แบ่งปัน

วงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะสีขาวจับแมวแม่ลูกอ่อน 12 ตัว ยัดกล่องไม้ทิ้งหลังตลาด คนรักสัตว์สุดเอือม ติดป้ายประกาศเด่นชัด ยังมีคนมาทิ้ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 18.00 น.(18 มิ.ย. 2563) ผู้สื่อข่าวได้เรื่องร้องเรียนจาก น.ส.จิราวัลย์ เพิ่มพูนสิริ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านหลังตลาด วรกิจพลาซ่า เก้ากิโล ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าวงจรปิดหน้าบ้านของตนเอง สามารถจับภาพคนใจบาป ขับขี่รถยนต์กระบะ สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น รวมถึงหมายเลขทะเบียน มาจอด ก่อนที่จะคนใจบาปเป็นชาย รีบยกกล่องไม้ ที่วางอยู่ท้ายกระบะ ซึ่งภายในมีแม่แมว 1 ตัว ลูกแมว 10 ตัว และแมวที่กำลังตั้งท้องอีก 1 ตัว รวมทั้งสิ้นลจำนวน 12 ตัว นำมาไว้ที่ที่บริเวณข้างกำแพงบ้าน หลังจากนั้นคนใจบาปจะรีบขับขี่รถยนต์กระบะหลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่ถึง 3 นาที เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.10 น. ของวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สอบถาม น.ส.จิราวัลย์ กล่าวว่า ตนเองมาได้ยินเสียงแมวร้อง ก็เป็นช่วงเช้าของวันที่ 17 มิถุนายน ทามกลางพายุฝนที่กำลังกระหน่ำลงตกมาในพื้นที่ ในขณะเดียวกันตนเองจึงได้เดินสำรวจดู ก่อนที่จะพบว่ามีกล่องไม้ดังกล่าว วางอยู่ข้างบ้าน หน้าป้ายประกาศที่ตนเองเป็นคนติดตั้งไว้ ที่ระบุว่า ห้ามปล่อยสัตว์บริเวณนี้ และเมื่อเปิดดูก็พบว่าภายในมีแม่และลูกแมว จำนวน 12 ตัว ร้องด้วยความหิวโหย และหนาวสั่น หลังจากนั้นตนเองจึงได้รีบนำแม่และลูกแมวทั้ง 12 ตัวเข้าไปหลบฝนภายในบ้าน

น.ส.จิราวัลย์ กล่าวต่อว่า ทั้งหลังจากที่ตนเองโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวดังกล่าว พร้อมกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะที่คนใจบาปนำแมวมาทิ้งไว้ ก็ได้ทีกลุ่มคนรักสัตว์ติดต่อขอนำไปเลี้ยงแล้วจำนวน 2 ตัว และยังคงมีการติดต่อขอรับไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามตนเองอยากจะฝากถึงคนใจบาป ไม่รักสัตว์พวกนี้ ก็ไม่น่าจะนำมาทิ้ง หาคนที่เค้ารักแมว และสามารถนำไปเลี้ยงได้ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ มันเป็นเวรกรรม