แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากที่มีการขอความช่วยเหลือในเรื่องเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เพื่อช่วยเหลือให้ ได้เข้าเรียนหนังสือเหมือนเพื่อนๆคนอื่นๆ และไม่สามารถติดต่อได้ พ่อ แม่ รวมทั้งญาติของเด็กได้

ล่าสุดวันนี้ที่โรงเรียน เมืองพัทยา 9 วัดโพธิสัมพันธ์ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ คณะทำงาน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย น.ส.ปราณี ดวงจันทร์ อายุ 51 ปี ผู้อุปการะเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ชื่อน้องลลนา เข้าพบกับ นางรำพึง ศุภราศรี รก.ผอ.รร.พัทยาเมือง 9 เพื่อพูดคุยอยากให้เด็กหญิงวัย 6 ขวบได้เข้าเรียนหนังสือ โดยทางด้าน น้องลลนา ก็ได้กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือให้หนูได้เข้าโรงเรียน ได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่นๆ

นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ คณะทำงานนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าว นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาก็ได้แจ้งให้ตนได้ประสานงานพร้อมเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ซึ่งวันนี้ตนและคณะทำงานก็จะพาน้องเข้ามาพบผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 9 ซึ่งทางโรงเรียนเมืองพัทยา 9 ก็ได้รับเด็กหญิงวัย 6 ขวบไว้เข้าเรียนที่โรงเรียน เพราะอยากให้เด็กได้รับการศึกษา ส่วนในเรื่องเอกสารบางส่วนของเด็กหญิงวัย 6 ขวบถ้ามีความพร้อมจะนำมาให้ทางโรงเรียนต่อไป

นางรำพึง ศุภราศรี รักษาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 9 กล่าวว่า เบื้องต้นทางโรงเรียนก็ได้รับหลักฐานสำคัญของน้องบางส่วน ส่วนทางโรงเรียนได้รับน้องเพื่อให้เข้ารับการศึกษา เพราะเป็นห่วงอนาคตของเด็กหากไม่ได้รับการศึกษา ซึ่งข้อมูลทางโรงเรียนเมืองพัทยา 9 ก็จะได้กรอกข้อมูลของเด็กอย่างละเอียดลงในระบบ ซึ่งทางโรงเรียนยินดีที่จะรับเด็ก เพื่อให้เด็กมีอนาคตที่ดีต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้