แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เยี่ยมชมโครงการ Thailand Digital Valley ซึ่งจัดตั้งอยู่ในเขต EEC อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสที่เดินทางมาจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนงานสำคัญปี 2564 ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ณ โรงแรมรอยัลคลิฟ โฮเต็ลกรุ๊ป พัทยา


นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่าสำหรับโครงการการพัฒนา Thailand Digital Valley เป็นการขยายผลจากแนวคิดการจัดตั้งสถาบันไอโอที (IoT Institute) เดิม บนพื้นที่ 30 ไร่ ใน EECd (Digital Park Thailand) เพื่อสร้างแรงและสร้างความเชื่อมั่น ให้เกิดการลงทุนในพื้นที่ EECd อีกทั้งเพื่อผนึกกำลังความร่วมมือการดำเนินงานร่วมกันระหว่างภาคเอกชน ภาคการศึกษา สถาบัน และภาครัฐ สร้าง Digital Ecosystem และ Open Platform สำหรับ Startups ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนการออกแบบสินค้าและบริการดิจิทัลของธุรกิจชั้นนำ และพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งอนาคตให้เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมไอโอที หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ ระบบอัจฉริยะ และระบบประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่

เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและลดการนำเข้าให้กับประเทศไทย นำมาซึ่งการลงทุนพัฒนา เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ เกิดการจ้างงานแรงงานในเขตส่งเสริม อุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล สร้างอุตสาหกรรมดิจิทัล เพิ่มมูลค่าการลงทุนด้านดิจิทัล และขยาย ศูนย์กลางการค้าการลงทุนระดับภูมิภาคในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเป้าหมายใน 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ฉะเชิงเทราและระยอง ซึ่งโครงการ Digital Park Thailand ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมความเห็นของนักลงทุน เกี่ยวกับร่างเอกสารการ เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ คัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โดยการก่อสร้าง Thailand Digital Valley จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้