แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

จากที่ กรมอุตุฯ แจ้งว่าประเทศไทยจะมีฝน “มรสุม” พัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น ทำ “ภาคใต้-ตะวันออก” ฝนตกหนัก ขอประชาชนระวัง พายุโซนร้อน “โนอึล” มีแนวโน้มทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่น คาดเคลื่อนเข้าไทย 18-20 ก.ย.นี้ ทำฝนเพิ่ม-ตกหนักถึงหนักมาก-ลมแรง เตือนระวังอันตราย

โดยที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาและป้องกันน้ำท่วมเมืองพัทยา พายุ “โนอึล” โดยมีนายอนุวัตร ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักการช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง

ทั้งนี้นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมเพื่อให้การแก้ไขปัญหาและป้องกันน้ำท่วมเมืองพัทยาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยเบื้องต้นจะแบ่งเจ้าหน้าที่ออกไปประจำจุดต่างๆ จำนวน 5 จุด จุดที่1 โซนนาเกลือ ตั้งแต่บริเวณกระทิงลาย จนถึงพัทยาเหนือ จุดที่ 2 โซนสุขุมวิท ตั้งแต่บริเวณกระทิงลาย จนถึงถนนพรประภานิมิตร จุดที่ 3 โซนพัทยาเหนือ ตั้งแต่พัทยาเหนือ จนถึงพัทยาใต้ จุดที่ 4 โซนพัทยาใต้ ตั้งแต่พัทยาใต้ จนถึงสุเขตเมืองพัทยา และจุดที่ 5 โซนสุขุมวิท ตั้งแต่ถนนพรประภานิมิตร จนถึงสุดเขตเมืองพัทยา โดยแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ประจำในแต่ละจุดเพื่อดำเนินการแก้ไขและป้องกัน อีกทั้งยังพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนปัญหาเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่เมืองพัทยามานานแล้ว ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมากนายสนธยา คุณปลื้มจึงได้มีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อขับเคลื่อนเรื่องแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ของเมืองพัทยาโดยตรง โดยมีนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมกับแต่งตั้งและมอบหมายภารกิจในการที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาและป้องกันน้ำท่วม ซึ่งวันนี้ได้มีการประชุมปัญหาที่มีน้ำท่วมขังทั้งหมดในพื้นที่เมืองพัทยา มีปัญหากี่จุดและมีวิธีการแก้ไขปัญหาในแต่ละจุดอย่างไร ซึ่งจะจัดบุคลากรไปประจำจุดต่างๆที่เกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่ประจำเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาส่วนหนึ่งแล้วก็คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน หลังจากที่นำบุคลากรลงตามประจำจุดต่างๆ ก็จะได้จัดเตรียมเครื่องมือในการแก้ไขปัญหา ซึ่งในภาพรวมที่ตนได้รับข้อมูลทั้งหมด ถึงปัญหาอุปสรรคเกิดจากปัญหาขยะเป็นหลัก มีขยะเล็กไปจนถึงขยะขนาดใหญ่ เช่น ที่นอน หมอน มุ้ง ซึ่งทางเมืองพัทยามีจุดติดตั้งจุดสูบน้ำไว้ตั้งหลายจุด ทำให้น้ำที่ไหลมาไม่สามารถเข้าไปสู่จุดที่สูบน้ำได้ เพราะว่ามีขยะอุดตันอยู่ โดยเบื้องต้นทางเมืองพัทยาจะส่งบุคลากรเข้าไปเก็บขยะให้ได้ก่อน เพื่อจะให้น้ำไหลเข้าสู่ระบบสูบของทางเมืองพัทยา หลังจากที่ประชุมก็ได้มีการแบ่งบุคลากรให้ไปประจำในแต่ละจุดเพื่อเตรียมความพร้อม ทางด้านเมืองพัทยาจึงอยากวอนให้ประชาชนทิ้งขยะลงในที่ที่ทางเมืองพัทยากำหนด เพื่อไม่ให้ขยะไหลไปอุดท่อระบายน้ำ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้