แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นวันแรกที่เริ่มใช้จ่ายโครงการ คนละครึ่ง วันละไม่เกิน 150 บาท ซึ่งโครงการคนละครึ่ง ประชาชนที่ได้รับสิทธิต้องใช้จ่ายผ่าน แอปเป๋าตัง และต้องเติมเงินเข้ากระเป๋า G-Wallet ส่วนร้านค้าต้องดาวน์โหลดแอปถุงเงินและสแกนรับเงินผ่าน แอปถุงเงิน อีกด้วย

สำหรับคนละครึ่ง เป็นโครงการที่รัฐรวมจ่ายผ่านฝ่ายผู้ซื้อ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่เดิน 150 บาทต่อคน ต่อวัน หรือไม่เกิน 3000 บาท ตลอดโครงการ ซึ่งบรรยากาศร้านกะเพราแลนด์ พัทยา 1ในร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของทางภาครัฐ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการที่ร้านเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะถามทางร้านว่าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของทางภาครัฐหรือไม่ เพื่อจะได้เข้ามาใช้สิทธิของลูกค้า

นายเอนก เสกสรรค์ตระกูล อายุ 33 ปี กล่าวว่า หลังจากที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทำให้ยอดขายของร้านดีขึ้น เพราะลูกค้าที่จะเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านก็จะสอบถามมาทางเพจร้านว่าทางร้านได้เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง หรือไม่ ซึ่งทางร้านก็ได้เข้าร่วมโครงการที่ทางรัฐบาลได้ทำขึ้น ซึ่งร้านตนในช่วงเที่ยงๆ จะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานอาหารเยอะมากขึ้นซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเดินทางมาจาก กรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากวันนี้เป็นช่วงวันหยุด ทำให้ลูกเดินทางมาที่ร้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางร้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น 30-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งโครงการแต่ละโครงการที่รัฐบาลส่งเสริมนั้นจะมีผลก็ในช่วงวันหยุดยาว ตนจึงอยากให้ทางรัฐบาลได้ช่วยส่งเสริมให้มีวันหยุดยาวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ร้านค้าต่างๆได้มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้