แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ โรงงิ้ว หมู่บ้านซากแง้ว ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นาย ภราดร ชัยนภาพร ปลัดปกครองอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานในการประชุมประชาคมจัดตั้งสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ สถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ห้วยใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่.10 ต.ห้วยใหญ่ รวมถึงชาวบ้านมารับฟังในการจัดตั้งศูนย์ในครั้งนี้

นางพนิดา ทัพทวี ผู้อำนวยการสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ ได้บรรยายและทำความเข้าใจกับชาวบ้านในการจัดตั้งสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ในเขตอำเภอห้วยใหญ่ โดยสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2543 เป็นสถานพยาบาลประเภท 3 ในขั้นฟื้นฟูและติดตามผลตามความในพระราชบัญญัติยาเสพย์ติดให้โทษพุทธศักราช 2522 ได้รับการประกาศและรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขตามประกาศจัดตั้งสถานพยาบาลฉบับที่ 187 พุทธศักราช 2546
เป็นศูนย์ที่เปิดเพิ่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบของชุมชนบำบัดในรูปแบบที่เรียกว่า T.C. (Therapeutic Community) ซึ่งจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ติดยาเสพติดเพื่อคืนสู่ครอบครัวและสังคมเป็นที่ยอมรับของผู้คนรอบข้างด้วยกิจกรรมและโปรแกรมการบำบัดต่าง ๆ ดังนั้นที่นี่บ้านเพียรพิทักษ์จึงเป็นสถานที่ที่สามารถฟื้นฟูเสริมสร้างและช่วยสังคมให้ดีขึ้นเพื่อช่วยบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดสามารถมีกำลังกายและกำลังใจก้าวออกไปสู้กับโลกภายนอกได้อีกครั้งโดยไม่พึ่งยาเสพติดและมีจิตสำนึกในการช่วยกันรณรงค์ป้องกันให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด

 สำหรับผลมติของชาวบ้านต่างเห็นชอบในการจัดตั้งสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยภายหลังที่มีมติเห็นชอบก็จะได้มีการนำมติเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป ..


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้