แบ่งปัน

16_06_06-11_17_55   16_06_06-11_17_59

16_06_06-11_18_15    16_06_06-11_18_32

ชาวบ้านเดือดร้อนหนักหลังสะพานถูกน้ำและคลื่นแรงพัดสะพานปูนพังใช้การไม่ได้ จนต้องทำสะพานไม้เดินแทนแต่ก็ต้องระวังอย่างหนัก   หลังสะพานไม้มีการทรุดตัวลงตามสะพานที่หักเกรงว่าหากปล่อยไว้จะเกิดเหตุได้เนื่องจากต้องเดินเข้าบ้านทุกวันและมีเด็กเล็ก

ที่ ปลายสะพานชุมชนซอยไกรเกรียงยุค หรือสะพานหลวง นางวาสนา โสภิพงษ์ หรือเจ๊วาสนา อยู่บ้านเลขที่ 527/1 ฐ ซอยไกรเกรียงยุค ตำบลมะขามหย่ง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนว่าสะพานปูนที่ชาวบ้านชาวประมงใช้สัญจรเข้าบ้านและจอดเรือหาปลาถูกน้ำและคลื่นพัดกัดเซาะจนสะพานพังไม่สามารถใช้การได้ จนต้องช่วยกันทำสะพานไม้ชั่วคราวเพื่อเดินเข้าบ้าน จนทุกวันนี้สะพานไม้ชั่วคราวที่ใช้อยู่ก็เกิดการทรุดตัวลงตามสะพานปูนจนไม้ค้ำสะพานลอยตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เกรงว่าหากปล่อยไว้สะพานไม้จะพังลงตามสะพานปูนลงไปในทะเล หรือเกิดสะพานพังระหว่างที่กำลังเดินเข้าบ้าน เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กเล็กที่พักอาศัยอยู่จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข

โดย นางวาสนายัง กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์สะพานพังลงได้เดินทางไปร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองชลบุรีมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการลงมาซ่อมแซมโดยเทศบาลแจ้งว่ายังไม่มีงบประมาณลงมาซ่อมแซม เพียงแต่ช่วยกันทำสะพานไม้ใช้ไปก่อนชั่วคราวจนทุกวันนี้สะพานไม้ก็เริ่มจะพังตามไปแล้วหากวันไหนน้ำหนุนขึ้นสูงและมีคลื่นลมแรงเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้  เนื่องจากมีทั้งเด็กเล็กและเด็กนักเรียนที่ใช้ในการสัญจรเดินทางไปโรงเรียน บางครั้งน้ำขึ้นสูงไม่กล้าใช้สะพานไม้เด็กก็จะลงเรืออ้อมข้ามไปอีกฝากหนึ่งเพื่อเดินทางไปโรงเรียน เดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก เวลาจูงเด็กเดินก็ต้องระวังไม่รู้ว่าสะพานจะหักล่วงไปในทะเลวันไหน จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งนี้ อย่าให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียก่อนที่จะลงมาแก้ไข

                                      

                                                                                                อำนาจ   /  ศรีราชา