แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากการที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิดที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้มีผลกระทบกับอาหารทะเลที่ตลาดลานโพธิ์ โดยล่าสุดมีผลตรวจออกมาแล้ว ไม่ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้วันนี้ 26 ธันวาคม 2563 บรรยากาศที่ตลาดตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ นักท่องเที่ยวทราบข่าวว่าตลาดลานโพธิ์ปลอดภัย ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งภายในตลาดมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาซื้ออาหารทะเลสดอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นถึงความสดและสะอาดของอาหารทะเล ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มมีกำลังใจในการค้าขายอาหารทะเลมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริเวณทางเข้าตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้าไปยังตลาด

นางชลธิชา ใจฉ่ำ 41 ปีแม่ค้าขายอาหารทะเล กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวออกมาก็มีผลกระทบเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าออกมาซื้ออาหารทะเลไปรับประทาน หลังจากที่ทางสาธารณะสุข กรมประมง ที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารทะเล ต้องปรุงให้สุกสามารถรับประทานได้ ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นที่จะรับประทานมากขึ้น และมีข้อมูลการตรวจสอบโรคโควิด 19 ยืนยันมาว่าแม่ค้าที่เชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาครไม่ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและเดินทางมาซื้ออาหารทะเลมากขึ้น มีระบบการจัดการที่ความเข้มข้นมากขึ้น โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้า


นางชลธิชา กล่าวอีกว่า พ่อค้าแม่ค้าพยายามที่จะให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นที่จะมาซื้ออาหารทะเล ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าก็ดูแลความปลอดภัย รักษาความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย อาหารทะเลที่ซื้อไปก็ปรุงให้สุกก่อนที่จะรับประทานเพียงเท่านี้ก็มีความเชื่อมั่นในการรับประทานอาหารทะเลอย่างปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้