แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากที่ผู้ว่าราชการได้มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อ 3 ตามคำสั่งคณะกรรมการการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 35/2563 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เป็น ร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้ โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด อาทิ กำหนดจุดคัดกรองผู้ที่เข้าไปใช้บริการ โดยจัดให้มีการวัดอุณหภูมิร่างกายการจัดให้บริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นชัยชนะ การกำหนดมาตรการให้ผู้บริการและผู้ใช้บริการในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะอาหารไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร ทำความสะอาดสถานที่พื้นผิวสัมผัส การจัดการขยะ เป็นต้น

ล่าสุด เวลา 19.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2563 บรรยากาศร้านอาหารในพัทยาหลายแห่งในเมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เปิดให้บริการกับลูกค้า โดยมีลูกค้าเดินทางมารับประทานอาหารภายในร้านเพียงเล็กน้อย ซึ่งร้านอาหารแต่ละร้านมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สแกนแอพพลิเคชั่นชัยชนะ และสวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้าร้าน ภายในร้านมีการเว้นระยะห่าง และกำหนดให้นั่งโต๊ะละ 1-2 คน เพื่อไม่ให้ใกล้ชิดกันจนเกินไป ส่วนพนักงานปรุงอาหารจะสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือทุกครั้งขณะปรุงอาหาร เพื่อรักษาความสะอาดและปลอดภัยจากการสัมผัสอาหารต่างๆ ก่อนที่จะบริการให้กับลูกค้าที่ร้านต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของร้านอาหารกล่าวว่าหลังมีการผ่อนผันในการเปิดขายอาหารและเครื่องดื่ม ก็รู้สึกดีใจแม้จะมีการผ่อนผันก็ตามแต่ทางร้านก็ได้ทำตามกฎในการเว้นระยะห่าง จุดเช็คอิน ตามที่ได้มีมาตรฐานกำหนดไว้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้