แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้( 5 ม.ค.64 ) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บริเวณถนนสุขุมวิทตรวจข้ามอำเภอบางละมุง ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา เพื่อดูแลการปฏิบัติการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการวัดอุณหภูมิ ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19
จากนั้นได้เดินทางไปตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดที่ 2 บริเวณถนนสาย 36 ( กระทิงลาย-ระยอง ) ขาเข้าชลบุรี บริเวณหน้าสนามแข่งรถพีระเซอร์กิต โดยตรวจวัดอุณหภูมิคนขับรถ ผู้โดยสาร ร่วมทั้งบุคคลที่ใช้เส้นทางดังกล่าวผ่านอำเภอบางละมุงไปยังพื้นที่เขตติดต่อ


นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับอำเภอบางละมุงมี 2 จุดตรวจในการเฝ้าระวังและป้องกัน ซึ่งในจุดตรวจบริเวณหน้าสนามแข่งรถพีระเซอร์กิตนั้น ต้องยอมรับว่าเส้นทางดังกล่าวนั้นมีแรงงานต่างด้าวที่ต้องเดินทางไปทำงานในเขตจังหวัดชลบุรีจำนวนมาก รวมทั้งรถบรรทุกหรือรถส่งสินค้าขนาดใหญ่วิ่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะการพิจารณาต่างๆว่าสวมแมสหรือไม่ รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิของคนขับ


ส่วนรถปิกอัพ รถเก๋งนั้นเราจะตรวจวัดอุณหภูมิทุกคัน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกินทางเราจะทำการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนขบวนการ ส่วนแรงงานต่างด้าวนั้นเราจะตรวจบัตร รวมทั้งนายจ้างที่พาไปทำงานว่ามีหลักฐานหรือไม่ โดยเฉพาะที่เราเน้นแรงงานต่างด้าวที่มาจากที่อื่นที่ไม่มีหลักฐานเราจะคัดกรองเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนโยบายในตอนนี้ของทางภาครัฐขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการข้ามเขตหากไม่มีความจำเป็นของให้อยู่ในพื้นที่ ซึ่งทางเราได้ประสัมพันธ์ออกไปซึ่งประชาชนก็เริ่มเข้าใจแล้ว ซึ่งเรามีมาตรการต่างๆอยู่แล้วเช่นตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งให้สวมใส่แมส 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้