แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ระบุว่า 5 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อป้องกัน COVID-19 คือ สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด ผู้ที่จะการเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแสดงหลักฐานการได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ในท้องที่ภูมิลำเนาของผู้เดินทาง

วันนี้ 7 ม.ค.2564 บรรยากาศที่ว่าการอำเภอบางละมุงเป็น 1 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่สีแดง พบว่ามีประชาชนเดินทางมารอกรอกข้อมูล เพื่อขอเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปทำธุระยังต่างจังหวัดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนที่มาจะต้องผ่านจุดคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ โดยการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ประชาชนที่จะเดินทางออกจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดง ทางอำเภอบางละมุงได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการดูแลพี่น้องประชาชน วันจันทร์-วันศุกร์ เปิดให้บริการประชาชน ตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น. ของทุกวัน ส่วนวันเสาร์- วันอาทิตย์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00-18.00 น.ของทุกวัน ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางมาติดต่อเพื่อออกไปพื้นที่ต่างๆ เอกสารที่จะต้องเตรียมมา คือ บัตรประชาชน หรือเอกสารที่แสดงถึงรายการบุคคล พาสปอร์ต หรือใบขับขี่ พร้อมกับเอกสารยืยยันที่จะเดินทางออกนอกพื้นที่ เช่น เอกสารเกี่ยวกับทางการแพทย์ หรือให้เหตุผลต่างๆที่จะเดินทางออกนอกพื้นที่กับเจ้าหน้าที่อำเภอบางละมุง โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาเป็นรายๆไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้