แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด รอบที่ 2 จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็น 1 ใน 5 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทำให้ผู้ประกอบการภาคธุรกิจโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โรงแรมใหญ่ๆในพื้นที่เมืองพัทยาต่างให้พนักงานทำอาหารหรือขนมเบเกอรี่ขายออนไลน์ให้กับลูกค้าที่อาศัยในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อเป็นการประคับประคองให้พนักงานมีงานทำพนักงานมีรายได้ขึ้นมาบ้าง

ล่าสุดวันนี้ 15 มกราคม 2564 ผู้ประกอบการโรงแรมย่านพัทยา ได้มีการนำ ชา กาแฟ ปาท่องโก๋ โจ๊ก แซนวิท และก๋วยเตี๋ยวเป็ด มาเปิดขายบริเวณหน้าโรงแรม ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณพัทยาเหนือเดินทางมาซื้ออาหารเช้าที่โรงแรมกันเป็นจำนวนมาก เพื่อให้มีพนักงานโรงแรมมีรายได้เลี้ยงชีพตัวเองบ้าง บรรยากาศหน้าโรงแรมมีลูกค้าเดินทางมาซื้ออาหารเช้า พร้อมกับนั่งทานบริเวณสวนหย่อมหน้าโรงแรมกันอย่างคึกคัก

นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี กรรมการบริหารเครือซันไชน์ กล่าวว่า เนื่องจากปาท่องโก๋ของทางโรงแรมขึ้นชื่ออยู่แล้ว ปรกติจะทำออกในไลน์อาหารเช้าของโรงแรม หลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 มีลูกค้าสอบถามมาทางโรงแรมว่าอยากกินปาท่องโก๋ ซึ่งปาท่องโก๋กึ่งสำเร็จรูปที่ทางโรงแรมมีลูกค้าสั่งจากทั่วปรเทศ โดยทางโรงแรมจะทอดให้ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก30 เปอร์เซ็นต์ลูกค้านำไปทอดเอง ซึ่งปรกติบริเวณหน้าโรงแรมจะมีร้านค้า ออฟฟิตรับกลุ่มทัวร์ซึ่งก็ได้ทำการปิดตัวลงไปหลังโควิด19 ระบาด ตนจึงได้นำปาท่องโก๋ โจ๊ก ข้าวต้มและก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่ขึ้นชื่อของทางโรงแรมนำออกมาขายหน้าโรงแรมเพื่อจะช่วยให้พนักงานมีรายได้เลี้ยงชีพตนเอง ร้านปาท่องโก๋ราวินทรา อยู่บริเวณวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ หน้าโรงแรมซันไชน์การ์เด้น รีสอร์ท เปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่ 06.00-15.00 น.

นางสาวขวัญ กองพฤกษชาติ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดโรงแรมดุสิตธานี พัทยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้ามายังโรงแรมได้ ทางโรงแรมจึงได้คิดวิธีทำเพจ D-JAI to Go by Dusit Thani Pattay เพื่อทำอาหารเช้าให้ลูกค้าได้รับประทาน โดยมีปาท่องโก๋ของทางโรงแรมเป็นสิ่งที่ลูกค้าที่มารับประทานที่โรงแรมแล้วรู้สึกอร่อย ทางโรงแรมจึงได้เกิดไอเดียนำ ปาท่องโก๋ มาขายและได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหารายได้ให้กับทางโรงแรม ทำให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงาน ซึ่งอาหารที่ออกมาขาย อาทิเช่น ปาท่องโก๋ โจ๊ก แซนวิช แฮมชีส ชา กาแฟ เป็นต้น ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาซื้อรับประทานจะเป็นลูกค้าทั่วไปที่สัญจรผ่านหน้าโรงแรมก่อนที่จะแวะมาซื้อ และนั่งรับประทานอาหารเช้าบริเวณสวนหย่อม พร้อมทั้งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทำให้มีลูกค้ามานั่งทานที่ร้านในช่วงเช้ามากขึ้น ลูกค้าที่สนใจสามารถมาซื้อที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมดุสิต ธานี พัทยา และสามารถติดต่อซื้ออาหารเช้าผ่านทางเพจ D-JAI to Go by Dusit Thani Pattay มีเดลิเวอรี่ส่งอาหารเช้าถึงหน้าบ้าน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้