แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 14.00 น.วันที่ 25 มกราคม ที่บริเวณหน้าอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายชัญปภา โชติสวัสดิ์ อายุ 30 เจ้าของ ร้าน 7 Heaven Massage นวดเพื่อสุขภาพ พัทยากลาง พร้อมด้วยตัวแทนของผู้ประกอบการนวดแผนโบราณในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีการรวมตัวประมาณ 60 คน พร้อมกับชูป้าย หมอนวดกำลังจะตาย ขอพื้นที่ทำมาหากิน ไม่มีงานเท่ากับไม่มีเงิน ค่าเช่าไม่ลด เพื่อเรียกร้องให้เปิดสถานบริการ เนื่องจากได้สั่งปิดมานาน ส่งผลให้หมอนวดแผนโบราณตกงาน ไม่มีรายไปเลี้ยงครอบครัว รวมทั้งสถานประกอบการก็ไม่มีรายได้ ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้มารวมตัว ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอบางละมุง เพื่อทบทวนให้เปิดสถานบริการนวดแผนโบราณในพื้นที่เมืองพัทยา

นายชัญปภา โชติสวัสดิ์ อายุ 30 เจ้าของ ร้าน 7 Heaven Massage นวดเพื่อสุขภาพ พัทยากลาง กลาววว่า วันนี้มารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือให้กับนายอำเภอบางละมุงทบทวนให้เปิดร้านนวดในพื้นที่เมืองพัทยาหลังจากที่ร้านนวดกรุงเทพฯเปิดให้บริการ ตนก็อยากเปิดร้านนวดเพราะตอนนี้มีรายจ่าย อาทิเช่น ค่าเสียภาษี ค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ส่วนรายได้ไม่มีเข้ามาเลย ถ้าเปิดได้ก็จะทำให้ร้านพอใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ประคองร้านได้บ้าง

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า วันนี้ได้รับหนังสือจากผู้ประกอบการนวดในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อที่จะขอเปิดร้านนวด ก่อนอื่นก็ต้องขอเรียนว่า จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดสีแดง ที่ต้องปฎิบัติตามอย่างเข้มงวด ดังนั้นการที่จะปลดล็อคต่างๆ ก็ต้องให้ทาง ศบค.เป็นผู้พิจารณาอนุญาตให้เปิด ซึ่งถ้าหากไปเปรียบเทียบกับกรุงเทพฯ กรุงเทพฯไม่ได้อยู่ 1 ใน 5 ของจังหวัดควบคุมสูงสุดก็ต้องเข้าใจในส่วนนี้ หลังจากที่ผู้ประกอบการยืนหนังสือทางอำเภอบางละมุง ทางอำเภอก็จะรีบนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี การที่จะส่งให้ทาง ศบค. เป็นผู้พิจารณา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้