แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ทางสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ได้ส่งหนังสือผ่านนายกเมืองพัทยา ไปถึงผู้ว่าจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 รอบที่ 2 จึงได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนผู้ประกอบการเองต้องหาหนทางในการหารายได้มาประคับประคองสถานประกอบการและพนักงานที่ต้องรับผิดชอบ โดยออกมาจำหน่ายอาหารเช้า อาทิเช่น ปาท่องโก๋ โดนัท โจ๊ก ครัวซองต์ ให้กับลูกค้าทั่วไปได้ลิ้มลองอาหารจากทางโรงแรม ในราคาที่จับต้องได้
ล่าสุดวันนี้ 26 มกราคม 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการโรงแรม ที่นำอาหารของโรงแรมออกมาจำหน่าย บริเวณหน้าโรงแรม เพื่อหารายได้มาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กอบการและพนักงาน ซึ่งวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเดินเยี่ยมชมร้านค้าพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการและพนักงาน

โดยนายนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การลงมาพื้นที่วันนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ ที่นำอาหารของโรงแรมมาจำหน่ายหน้าโรงแรม เพื่อให้พนักงานได้มีรายได้และประชาชนได้กินอาหารในราคาถูก และมาดูถึงปัญหาของทางโรงแรมและพนักงานโรงแรมว่าเราจะมีการปรับตัวและแก้ไขปัญหาอย่างไร ให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างไร ที่จะส่งผลกระทบให้น้อยที่สุด โดยสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี สามารถเดินทางเข้าออกมาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ก็อาจจะมีจุดตรวจบ้างเพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของประชาชน


ในส่วนของพื้นที่สีแดงนั้นเป็นการกำหนดจาก ศบค.ใหญ่และจำนวนยอดสะสมติดเชื้อในแต่ละจังหวัดนั้นๆ เน้นย้ำว่าจังหวัดชลบุรีของเรานั้นดูแลควบคุมสถานการณ์ได้ดี ส่วนมาตรการผ่อนคลายนั้นทางจังหวัดต้องรอประกาศของรัฐบาลก็จะมีมาตรการต่างๆที่ทางรัฐบาลได้กำหนดพ่วงมาด้วย ขอให้พี่น้องประชาชนรออีกนิด เมื่อไหร่ที่ทางรัฐบาลประกาศให้พื้นที่จังหวัดชลบุรีไม่ต้องเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดทางจังหวัดก็จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆลง ส่วนการเสนอการปิดโรงแรมเพื่อรับการเยียวยาช่วยเหลือนั้น ได้มีการเสนอถึงส่วนการแล้ว โดยมีสัญญาณที่ดีจากส่วนกลาง โดยตอนนี้กำลังรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากส่วนกลางเพื่อดำเนินตามหลักเกณฑ์ตามส่วนกลางที่กำหนดมา


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้