แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า Fah Tipwaporn ได้โพสต์ภาพเด็กลงกลุ่มดังพัทยาพร้อมกับโพสต์ข้อความ เจอหนุ่มน้อยอายุ 11 ขวบเอง ยืนขายปังปิ้ง หอม อร่อยมาก ปิ้งบนเตาถ่าน ป้ายร้านก็ทำระบายสีเอง สู้ๆนะค้าบบบ ขยันแต่เด็กเลย ใครผ่านแถวนี้ ช่วยอุดหนุนน้องกันด้วยนะค้า
น้องเริ่มขาย 5โมงเย็นหน้าธนาคารกสิกร สาขานาเกลือค้า หลังจากโพสต์ได้ 1 ชั่วโมงก็มีคนแห่เข้ามากดไลค์ กดแชร์ โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก บางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชม ด้วยข้อความ ขยันแต่เด็กเลยหนุ่มน้อย น่ารัก หนูเป็นเด็กดีมากๆ ชื่นใจกับคุณพ่อคุณแม่น้องด้วยค่ะ คุณโชคดีเหลือเกิน น้องน่านัก

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหน้าธนาคารกสิกร สาขานาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปพบกับหนุ่มน้อยอายุ 11 ขวบ กับรถเข็นและจักรยานคู่ใจ 1 คัน ขณะที่ไปถึงหนุ่มน้อยอายุ 11 ขวบกำลังปิ้งขนมปังให้กับลูกค้า ทราบชื่อ ด.ช. ภวัต อย่างตระกูล หรือน้องทู อายุ 11 ปี ศึกษาที่ รร.เมืองพัทยา 3 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ซึ่งด.ช. ภวัต อย่างตระกูล หรือน้องทู ก็ไปปิ้งขนมปังให้กับลูกค้า โดยน้องทูจะตั้งรถเข็นขายของตั้งแต่เวลา 17.00 -21.00 น. เป็นประจำทุกวัน เพื่อนำรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว

ด.ช. ภวัต อย่างตระกูล หรือน้องทู กล่าวว่า พ่อเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้น ส่วนแม่ขายชานมอยู่ตรงตลาดโพธิสาร แม่ให้ออกมาขายของเพราะครอบครัวไม่มีเงินที่จะกินข้าว ตนจึงออกมาช่วยพ่อแม่ขายของทุกวัน ซึ่งก็มีลูกค้ามาซื้อขนมปังปิ้งของตนกันเยอะ ทำให้มีรายได้วันละ 300 กว่าบาทต่อวัน เงินที่ได้จะนำมาให้พ่อแม่ไว้ซื้อกับข้าว ส่วนที่เหลือก็นำไปยอดกระปุกออมสินไว้ ที่ร้านตนขายขนมปังปิ้งมี ช็อคโกแลต สตอเบอรี่ นมน้ำตาล ร้านขนมปังปิ้งขายอยู่ด้านหน้าธนาคารกสิกร สาขานาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขายทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น.

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้