แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางสุกุล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผนึกกำลัง ชาวเมืองพัทยา ผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ นักธุรกิจ ร่วมทำความสะอาดถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อรองรับความนักท่องเที่ยวกลับมาเยือนเมืองพัทยาพร้อมรับการปรับโฉมใหม่ถนนคนเดินไร้สายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เมืองปลอดผู้ติดเชื้อโควิด

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรีที่ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันมาเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน คาดว่าต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564ศบค.จะมีการประกาศปรับเปลี่ยนพื้นที่จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง เป็นพื้นที่ควบคุมปกติ หรือสีส้ม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการป้องไม่ให้การ์ดตก จนส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะมีการประกาศผ่อนคล้ายกิจกรรมด้านต่าง ๆตามมา


โดยเมืองพัทยาพร้อมที่จะเชิญนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาอีกครั้ง โดยการมาเที่ยวในจังหวัดชลบุรีไม่ต้องกักตัวหรือกลับจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีก็ไม่ต้องกักตัวด้วยปัจจุบันจังหวัดชลบุรีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว เพียงแต่ยังคงมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ เพื่อความเชื่อมั่นและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว สำหรับการทำลงพื้นที่ทำความสะอาดถนนวอล์คกิ้งสตรีทของทุกภาคส่วนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้การไฟฟ้าภูมิภาค และเมืองพัทยา ได้เริ่มดำเนินการนำสายไฟลงดินในวันที่ 1กุมภาพันธ์ 2564 ตลอดถนนวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยาอีกแห่งหนึ่ง


นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนทุกคนและนักท่องเที่ยว ด้วยอีกไม่นานถนนวอล์คกิ้งสตรีทกำลังจะเป็นโฉมใหม่เป็นถนนที่ไร้สายไฟ จะเป็นถนนที่มีแต่ความสวยงาม ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวหรือประชาชนทุกคนอยากจะมาเก็บภาพบรรยากาศและเช็คอินถนนวอล์คกิ้งสตรีทก่อนที่จะมีการปรับปรุงในภาพที่มีเสาไฟฟ้า และสายสัญญาสื่อสายต่าง ๆ ต้องรีบเดินทางมาเช็คอินก่อนเก็บไว้เป็นภาพที่ระลึกในความทรงจำภาพถนนที่มีสายไฟ เสาไฟฟ้า ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้ถนนแห่งนี้จะไม่ภาพของสายไฟ สายสื่อสารและเสร์ไฟฟ้าอีกต่อไป และอยากจะให้ทุกคนกลับมาอีกครั้งมาดูความสวยงามของถนนวอล์คกิ้งสตรีทเมืองพัทยา ถนนแห่งการไร้เสาไฟฟ้าและไร้สายสื่อสาร ภายใต้ถนนวอล์คกิ้งโฉมใหม่


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้