แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 18.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2564 ที่บริเวณหน้า 7-11 ตลาดแม่วิไลพัทยากลาง ฝั่งตรงข้ามทางเข้ารพ.เมโมเรียล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น เดินทางมายืนรอต่อคิวซื้อขนมไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่แม่ค้าขายขนมไทยเดินทางมาถึงร้านกับลูกชาย ก็ตั้งเพียง 10-15 นาที ก่อนที่จะขายขนม หลังจากที่ก็ขายได้เพียง 15 นาทีขนมใส่ใส้ก็หมดเกลี้ยง ส่วนขนมไทยอื่นๆก็มีคนซื้อจนหมดภายใน 1 ชั่วโมง
โดยขนมเทียน ข้าวต้มมัด ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย ขายชิ้นละ 5 บาท ส่วนข้าวเหนียวสังขยา ขาว ดำ จะขายชิ้นละ 10 บาท และห่อหมกใบยอ ห่อหมกกะหล่ำปีจะขายชิ้นละ 30 บาท

นางรสจนา ธงขาว หรือยายป๋อง อายุ 63 ปี แม่ค้าขายขนมไทย กล่าวว่า ตนเปิดขายมานานกว่า 40 ปี เมื่อเห็นลูกค้าเยอะก็ดีใจ แต่ก็เสียใจเมื่อเห็นลูกค้าที่มาต่อคิวทีหลังไม่ได้ซื้อซึ่งตนก็ทำขนมออกมาขายในทุกๆกันไม่เยอะ ส่วนคนที่ไม่ได้กินตนก็จะบอกให้มาใหม่ ซึ่งขายได้วันละหมื่นกว่าบาท ซึ่งร้านขนมไทยยายป๋องจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 19.00 นเป็นต้นไปและจะเปิดขายเพียงอาทิตย์ละ 3 วันเท่านั้น

นางสาวศุภลักษณ์ ซึ่งเป็นคิวแรกที่มารอซื้อขนมได้ กล่าวว่า ตนและเพื่อนมารอซื้อขนมไทยตั้งแต่ 4 โมงกว่า ซึ่งตนก็ยังไม่เคยรับประทานขนมคุณป้า แต่เห็นในโลกออนไลน์มีการแชร์ออกไปว่าขนมไทยร้านนี้อร่อยมาก ตนจึงมารอซื้อไปรับประทานพร้อมกับเพื่อนๆที่ฝากมาซื้อขนมไทยร้านคุณป้า ซึ่งวันนี้เดินทางมาซื้อขนมโดยเน้นไปที่ขนมใส่ไส้ จำนวน 200 ชิ้น ตนเป็นคนชอบกินขนมไทยจึงเดินทางมาซื้อเพื่อไปลองรับประทาน เพราะขนมที่คุณป้าขายก็ไม่แพงมากนัก

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้