แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หอยทอด ผัดไทย ป้า อร ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนบ้านบางละมุง ม.9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็นชุมชมประมงในเขตอำเภอบางละมุง โดยเปิดขายนานกว่า 50 ปีแล้ว ป้าอร อุบล อายุ 75 ปี ซึ่งเปิดขายหอยทอด ผัดไทย มาตั้งแต่สายๆโดยมีคนเดินทางมาซื้อไม่ขาดสาย

ป้าอร เล่าว่า ตนขายหอยทอด ผัดไทน ตั้งแต่สาวๆตอนแรกขายที่บ้านแต่ภายหลังถูกท่าเรือเวนคืนที่จึงไปขายที่แหลมฉบัง ภายหลังได้ย้ายมาขายที่ชุมชนบ้านบางละมุง ม.9 ได้เกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งลูกค้าก็จะเป็นคนในพื้นที่ และ คนที่ทำงานแถวนี้ บางทีก็มีลูกค้าจาก จังหวัดต่างๆมาซื้อไปกินที่บ้าน ซึ่งร้านของป้าอรจะขายเพียงหอยทอด กับ ผัดไทย และขนมไทยที่พี่สาวทำมาฝากขาย โดยหอยนั้นก็จะเป็นหอยที่ชาวบ้านได้เลี้ยงไว้ที่ทะเล และบางทีก็ต้องไปซื้อตลาด จะเลือกหอยที่ตัวใหญ่จะทำความสะอาดหลายๆรอบเพื่อความสะอาด ส่วนแป้งที่ใช้ทำหอยทอดก็จะเป็นแป้งที่ทำเอง และเครื่องปรุงผัดไทย ผักก็จะคัดมาอย่างดีใหม่สดเสมอ โดยเครื่องปรุงแต่ละจานขอบอกว่าเยอะมาก ผัดไทยก็กุ้งตัวโตๆ ไข่ไก่ใส่ 2 ใบ ล้นจาน ส่วนหอยทอดนี่ก็เต็มจานหอยตัวใหญ่ๆไข่ไก่ก็จานละ 2 ใบ ในราคา 30-40 บาท รับรองจานเดียวอิ่มแน่ๆ

ป้าอร ยังเล่าอีกว่า ร้านของตนนั้นจะเปิดทุกวันโดยจะเปิดตั้งแต่ 09.00-15.00 น. ของทุกวันลูกค้าก็จะเป็นพนักงานใกล้เคียง ชาวบ้าน ส่วนเสาร์ อาทิตย์ก็จะเป็นนักท่องเที่ยว กับชาวบ้าน โดยใครที่อยากลิ้มรสหอยทอด ผัดไทย ก็สามารถไปกินได้ที่ ชุมชนบางละมุงบ้านบางละมุง ม.9 ทางเข้าวัดบางละมุง หรือสามารถสั่งก่อนได้ที่เบอร์ 0890913506 ซึ่งร้านไม่ได้รับส่งนะ ต้องขับรถมาเอาเอง


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้