แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ ( 11 พ.ค.64) ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด 19 ของพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หมอพยาบาล ปลัดอำเภอทุกตำบล รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมกันอย่างพร้อมเพียง

สืบเนื่องจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติในการประชุมครั้งที่ 10/2564 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2564 มอบหมายให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนโควิด 19 ตามแนวทางการเตรียมความพร้อมและการสนับสนุนการฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข โดยวันนี้ในที่ประชุมได้มีการประชุมแนวทางในการจัดเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ให้รองรับการทำงานที่ให้ได้ประสิทธิภาพให้มากที่สุด

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงตัวแทนสมาคมองค์กรต่างๆ ให้เข้ามาประชุมเพื่อรับฟังแนวทางในการปฎิบัติงาน ในการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของพื้นที่อำเภอบางละมุง ที่จะมีการนำเข้ามายังสัปดาห์หน้าในพื้นที่ของอำเภอบางละมุง คาดว่าน่าจะได้จำนวน 20,000 – 30,000 โดส ซึ่งจะเป็นนำมาฉีดให้กับบุคลากรแนวหน้าที่มีความเสี่ยงก่อน ที่ยังคงมีการตกค้างจากที่ผ่านมา อาทิ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารสุข เจ้าหน้าที่หน้าด่านที่สัมผัสโรค และกลุ่มเสี่ยง เช่น พนักงานขับรถสาธารณะ ครู ผู้ประกอบการโรงแรม และอื่นๆ โดยจะมีการแบ่งจุดให้บริการฉีดวัคซีนทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ได้แก่ 1.สนามกีฑาในร่มอินดอร์ซอยชัยพฤษ์ ที่จะรองรับประชาชนในพื้นที่ เมืองพัทยา หนองปรือ และตำบลห้วยใหญ่ 2.โรงพยาบาลเมืองพัทยา 3.โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 4.วัดประชุมคงคา(วัดโรงโป๊ะ) ที่จะรองรับประชาชนในพื้นที่ ต.บาละมุง ตะเคียนเตี้ย และ5. อาคารโดมเอนกประสงค์ตำบลโป่ง ที่รองรับประชาชนในพื้นที่ ต.โป่ง ต.หนองปลาไหลและ ต.เขาไม้แก้ว โดยประชาชนที่เข้ารับฉีดจะต้องมีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี เบื้องต้นจะการให้ลงทะเบียนผ่านแอฟหมอพร้อม หรือสามารถจองที่โรงพยาบาล หรือ รพ.สต. และอสม. ประจำตำบลก่อน โดยทางอำเภอจะมีการพัฒนาระบบแอฟพิเคชั่นมาเสริมในการลงทะเบียนเพื่อสร้างความพร้อมและให้เกิดการทำงานที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ ต่อไปเพื่อจะเป็นการรองรับการลงทะเบียนของประชาชนทั่วไปที่จะมีการฉีดวัคซีนโควิด 19 กว่าแสนโดสในเดือนมิถุนายน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้