แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 22 ก.ค. 2564 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยภายในโรงพยาบาลเมืองพัทยา หลังจากที่ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้เปิดบริการฉีดวัคซีนซิโนแวคในเข็มที่ 1 และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนทั้ง 42 ชุมชน กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มประชาชนทั่วไปที่อยู่ในตลาดกลุ่มเสี่ยง พร้อมด้วยชาวเกาะล้านบางส่วน

 

โดยทางโรงพยาบาลได้จัดสถานให้ประชาชนมารอใช้บริการบริเวณอาคารลานจอดรถชั้น 1 ของโรงพยาบาลเมืองพัทยา ก่อนที่จะผ่านตามจุดคัดกรองต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้จัดเตรียมไว้ ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยทางโรงพยาบาลได้แยกโซนให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนออกจากผู้ป่วยทั่วไป บรรยากาศที่โรงพยาบาลเมืองพัทยามีประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ เดินทางมารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่ลงทะเบียนหมอพร้อม กลุ่มประชาชนชาวเกาะล้านบางส่วน กลุ่มประชาชนทั้ง 42 ชุมชน กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มประชาชน 7 โรคเสี่ยง กลุ่มสำหรับหญิงมีครรภ์ และกลุ่มตลาดที่ตกค้าอยู่บางส่วน จำนวน 900 คน โดยเป็นการจัดสรรวัคซีนมาจากส่วนกลางตามกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในวันนี้จะเป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวคในเข็มแรก ส่วนเข็มที่ 2 จะเป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งผู้สูงอายุบางกลุ่มฉีดวัคซีนซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า และมีบางกลุ่มที่ต้องการฉีดวัคซีนซิโนแวคในเข็มแรกและฉีดซิโนแวคในเข็มที่ 2 ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะได้มีการจัดสรรตามคำขอของประชาชน หลังจากนี้ก็จะมีการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมในส่วนของสาธารณะสุขจังหวัดคาดว่าจะเป็นอาทิตย์หน้า

หลังจากที่ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยทางเมืองพัทยาก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้จะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ให้มารับการฉีดวัคซีนทุกคน และมีการแจ้งให้ประชาชนในการฉีดวัคซีนซิโนแวคในเข็มแรก และฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าในเข็มที่ 2 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งในวันนี้เป็นสูตรของทางสาธารณะสุขที่แนะนำให้มีการฉีดวัคซีนไขว้ แต่ก็มีกลุ่มหญิงตั้งครรภ์มีการขอฉีด วัคซีนซิโนแวคทั้ง 2 เข็ม ซึ่งทางเมืองก็มีการจัดสรรให้กับประชาชน ซึ่งการฉีดวัคซีนไขว้ทางเมืองพัทยาก็ได้อธิบายและให้ข้อมูลกับประชาชนก่อนที่จะมาฉีดซึ่งทางประชาชนก็เข้าใจ ซึ่งวันนี้ประชาชนชาวเกาะล้านก็เดินทางมาฉีดวัคซีนบางส่วน แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเกาะล้าน โดยวัคซีนที่ได้รับมานั้นจะต้องกระจายให้ประชาชนทั้ง 42 ชุมชนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้พื้นที่มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้