แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมืองพัทยาเปิดตรวจเชิงรุก โครงการ พัทยาไม่ทิ้งกัน จากการสำรวจรายชื่อประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 2,000 คน เมืองพัทยา ได้จัดทำโครงการ พัทยาไม่ทิ้งกัน เพื่อเตรียมดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด 19 Antigen Test Kit (ATK) ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564
โดยทางเมืองพัทยาจะให้บริการเข้าตรวจตามรายชื่อกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยงสูงที่ทางทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ทำการลงสำรวจพื้นที่ ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน และทำการเก็บรายชื่อมาก่อนหน้านี้แล้วเท่านั้น เพื่อจำกัดวงความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19

โดยวันนี้ 10 สิงหาคม 2564ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่วเป็นวันแรก มีประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงเดินทางมารอคิวตรวจ ตรวจโควิด 19 Antigen Test Kit (ATK) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละจุดจะมี ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยาคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้ตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตลาดต่างๆ จำนวน 34 ตลาดในพื้นที่ หลังพบมีการติดเชื้อโควิด 19 ภายในตลาดอย่างต่อเนื่อง เมืองพัทยาร่วมกับสำนักสาธารณสุขตรวจเชิงรุก Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 1000 คน ประชาชนที่ได้รับการตรวจเชิงรุก Antigen Test Kit (ATK) แล้วผลออกมาเป็นลบ ทางเมืองพัทยาก็ฉีดวัคซีนแบบไขว้ คือเข็มแรกจะฉีดวัคซีนซิโนแวค และเข็ม 2 วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

แต่ถ้าผลออกมาเป็นบวก ทางเมืองพัทยาก็จะได้ส่งตัวตามสิทธิให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งประชาชนที่เข้ามาตรวจในช่วงเช้าที่ผ่านมาจาก 200 คน พบประชาชนที่มีผลเป็นบวก จำนวน 4 คน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ส่วนในวันพรุ่งนี้ทางเมืองพัทยาก็จะได้ตรวจเชิงรุก Antigen Test Kit (ATK) อีกจำนวน 1000 คน เป็นในส่วนของประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยงสูง และใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยสามารถลงทะเบียนได้ใน https://forms.gle/3md7p1pghqkirDZd6

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้