แบ่งปัน

_MG_0075    _MG_0101

ภาพ/ข่าว  อัมพร

คนงานขับเรือโทรศัพท์ท้ารบก่อนบุกถล่มยิงหน้าบ้านเด็กคนแก่หวิดโดนลูกหลง
เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2559 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิงหน้าบ้านประชาชนจำนวนหลายนัด เหตุเกิดภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 60 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการสายตรวจเขตรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบพบ เด็ก สตรี คนชรา กว่า 10 ชีวิตนั่งกินข้าวกัน สภาพแต่ล่ะคนอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คนขับขี่จักรยานยนต์ 2 คันเข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลงชักอาวุธปืนยิงถล่มจนหมดแม็ก ทำให้ทุกคนต่างพากันกระโดดหลบกันคนละทิศละทาง ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กและคนแก่ต่างพากันกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว เมื่อสิ้นสุดเสียงปืนคนร้ายได้ขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างช้าๆแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย 
จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เป็นรถยนต์กระบะใส่ หลังคายี่ห้อเชฟโลเลตโคโลราโด สีดำ หมายเลขทะเบียน ผว3888 ชลบุรี ถูกลูกหลงเข้าที่ด้านข้างของตัวรถจนทะลุ ตรวจสอบยังพบหัวกระสุนปืนขนาด.45 มม. จำนวน 1 หัว และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
สอบสวนนายเอท ประพฤติดี อายุ 34 ปี อาชีพขับเรือสปีดโบ๊ทในเขตเมืองพัทยา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีพนักงานขับเรือต่างบริษัท ได้โทรมาพูดจาไม่ดีต่อว่าด่าทอถึงผู้ให้กำเนิด จึงได้มีการท้าทายนัดพบเพื่อเคลียปัญหา ไม่นานนักเจ้าของเสียงปลายสายก็ขับขี่จักรยานยนต์มากับพวกอีก 2 คน มาจอดรถพร้อมชักอาวุธปืนขึ้นมาถล่มยิงใสจำนวน7-8นัด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว