แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขตเมืองพัทยา​ และในพื้นที่อำเภอบางละมุง​ จ.ชลบุรี​ มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง​ทำให้หลายพื้นที่ในเมืองพัทยา​ น้ำท่วมขังหลายจุด​ ทั้งถนนสุขุวิททั้งขาเข้าขาออกช่วงพัทยาเหนือไปแยกวัดสว่างฟ้า​ ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยาใต้ทั้งขาเข้าและขาออก​ ถนนพัทยาสาย3​ บริเวณแยกมุมอร่อย​ ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ทำให้มีการจราจรติดขัด​


นอกจากนั้นมีหลายจุดที่น้ำทะลักเข้าไปท่วมภายในบ้าน​ อาทิหมู่บ้านภายในซอยเขาตาโล​ ต.หนองปรือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ น้ำท่วมสูงระดับเอว​ ทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย​ เนื่องจากชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทัน​ นอกจากนั้นชาวบ้านได้ทำการตัดไฟเนื่องจากน้ำท่วมปลั๊กไฟ​

ทั้งนี้กรมอุตุฯ แจ้งเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้