แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ชาวพัทยากว่า 2000 คน เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่แพทย์ พยาบาล และประชาชนที่เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์มเมืองพัทยา เข็ม1 จำนวน 2,000 คน ซึ่งเป็นวันแรกวัคซีนซิโนฟาร์มเมืองพัทยา หลังจากที่เมืองพัทยาตั้งงบประมาณเพื่อทำการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ฯ จำนวน 100,000 โดส เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนเมืองพัทยาเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยเมืองพัทยาได้รับการอนุมัติวัคซีนซิโนฟาร์มจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในล็อตแรกจำนวน 60,000 โดส โดยบรรยากาศมีชาวพัทยาที่ลงทะเบียนไว้ต่างเดินทางมารับวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มแรกตามที่ทางเมืองพัทยาได้แจ้งให้มาฉีดวัคซีนตามคิวที่ลงทะเบียนไว้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของเมืองพัทยา วันแรก ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านพัทยาพร้อม วันแรก 2,000 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้วยทางโรงพยาบาลได้นำประสบการณ์ปัญหาอุปสรรคในการให้บริการจัดฉีดวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลมาบริหารจัดการ ในการให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในครั้งนี้ พร้อมทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการนัดหมายเวลาการเข้ารับวัคซีนด้วยการส่ง SMS เพื่อไม่ให้ประชาชนมารอรับบริการเป็นเวลานาน โดยจะให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันละ 2,000 คน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ในการจัดฉีดวัคซินซิโนฟาร์มครบทั้ง 30,000 คน

ทั้งนี้ ณ วันนี้ พื้นที่เมืองพัทยากำลังเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งใกล้เข้าสู่เป้าหมายที่กำหนด 70 %แล้ว โดยที่ผ่านมาได้มีการให้บริการจัดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ไปแล้ว 40% ซึ่งไม่รวมซิโนฟาร์มอีก 30,000 คน และในขณะนี้ยังมีวัคซีนที่ไขว้ที่รัฐบาลจัดสรรมาให้เนื่องจากเมืองพัทยาเป้นพื้นที่ที่จะเปิดเมืองตามแผนพัทยามูฟออน ทำให้จะมีการจัดสรรวัคซีนเข้ามาทั้งในส่วนของภาคประชาชนและภาคธุรกิจและที่เกี่ยวต่อไป ทั้งนี้คาดว่าในช่วงเดือนตุลาคมนี้จะเห็นตัวเลขที่ดีของประชาชนที่ได้รับวัคซีนตามเป้าที่กำหนด อย่างพื้นที่เป้าหมายเกาะล้านที่พื้นที่นำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเหมือนภูเก็ตชาวเกาะล้านได้รับวัคซีนไปแล้ว 71 % ก่อนจะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 หรืออย่างช้าสุดในช่วงเดือนมกราคม 2565 ตามที่นายรับมนตรีได้คาดการไว้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้