แบ่งปัน

IMG_4823   IMG_4833

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มอิตาเลียนซวยซ้ำหลังถูกโกงเงินร่วมธุรกิจสถานบันเทิงไปกว่า 2 ล้านบาท ยังถูกคนร้ายต่างชาติมอมยารูดทรัพย์ไปกว่า 7 แสน
เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 8 มิ.ย. 59 พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก MR.LUCA VIGGIANI อายุ 44 ปี สัญชาติอิตาเลียน ว่าได้ถูกชาวต่างชาติที่รู้จักกันมอมยาปลดทรัพย์สินไปกว่า 7 แสนบาท ก่อนนำมาปล่อยบริเวณชายหาดใกล้เคียง สภ.เมืองพัทยา เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 28 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนั้นตนยังคงมึนงง จึงกลับไปที่โรงแรมที่พัก และพยายามที่ติดต่อหาเพื่อนของตนอยู่หลายวันเพื่อพามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้
สอบสวน  MR.LUCA VIGGIANI  ผู้เสียหาย ให้การว่า ตนเองนั้นได้มาร่วมลงทุนทำธุรกิจด้านสถานบันเทิงในเมืองพัทยากับกลุ่มหุ่นส่วนจากนั้นได้ถูกหลวงเงินลงทุนไปกว่า 2 ล้านบาทและมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามดำเนินคดี ต่อมาก็ได้รู้จักกับ MR.IRFAN ASAF หรืออีกชื่อคือ MR.MASTANA SINGH อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งอ้างกับตนว่าสามารถที่จะช่วยเหลือตนในเรื่องการติดตามเงินคืนในคดีความของตนได้ โดยตนนั้นต้องเตรียมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเงินจำนวน 6 แสนบาทเป็นค่าดำเนินการ ซึ่งได้นัดเจอกันที่โรงแรมภายในซอยเย็นสบาย และเมื่อถึงเวลานัด MR.IRFAN ASAF หรือ MR.MASTANA SINGH ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ขธ-2198 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถเช่า มารับตนที่โรงแรมโดยอ้างว่าจะพาไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อเจรจาเรื่องคดีของตน และเมื่อขับมาถึงบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง MR.IRFAN ASAF หรือ MR.MASTANA SINGH  ได้หยิบขวดน้ำมาจากเบาะหลังรถ เพื่อให้ตนดื่มและตนก็ได้ดื่มไปก็เริ่มมึนงง และง่วง จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย
จนมารู้สึกตัวอีกครั้งและยังอยู่ในอาการงงงวย พอตั้งสติได้รู้ว่าตนเองอยู่ที่บริเวณข้างห้างเซ็ลทรัล พัทยา พอตรวจสอบก็พบว่าเงินจำนวน 6 แสนบาทพร้อมด้วยนาฬิกาข้อมือยี่ห้อโลเร็กส์ราคาประมาณ 150,000 บาทได้หายไป
ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้นแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินตามกฎหมายต่อไป.