แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพายุฝนตกกระหน่ำต่อเนื่องตลอดทั้งคืนส่งผลให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังบริเวณผิวถนน และท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ทำให้ถนนหลายสายในพัทยาไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนบ้านเรือนหลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย

ล่าสุดวันนี้ 8 กันยายน 2564 นางสุกุมล คุณปลื้ม คณะทำงานสนับสนุนคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ด้านยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาเขตพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก พร้อมด้วย คณะทำงานนายกเมืองพัทยา ผู้นำชุมชน และอดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งและข้าวกล่องปรุงสุก พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ รับฟังปัญหา ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนในเขตเมืองพัทยา

นางสุกุมล คุณปลื้ม กล่าวว่า หลังจากที่เมือช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในเขตเมืองพัทยาได้รับผลกระทบมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เกิดจากปัจจัยในหลาย ๆด้านไม่ว่าจะเกิดจากทางไหลของน้ำที่ได้รับผลกระทบจากการเจริญเติบโตของเมือง การก่อสร้างที่กีดขวางทางระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความล่าช้า เมืองพัทยาภายใต้การบริหารงานของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาจึงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตเมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบทุกครัวเรือน จึงได้มอบหมายให้ทีมงานที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเร่งให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยเบื้องต้นได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยข้าวกล่องปรุงสุกซึ่งทราบว่าหลายพื้นที่ไม่สามารถประกอบอาหารได้ อีกทั้งได้นำ น้ำดื่ม และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านมอบให้กับพี่น้องประชาชนทุกบ้านเรือน ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชนในเขตเมืองพัทยา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและอาหารปรุงสุกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแล้ว ยังได้รับฟังปัญหาที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก ซึ่งหลายพื้นที่ที่เป็นปัญหานั้นอยู่ในแผนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของเมืองพัทยาแล้ว ทั้งนี้จะนำปัญหาที่ได้รับฟังจากชาวบ้านเข้าไปเรียนให้นายกเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เพื่อหาทางแก้ไขให้พี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งนี้ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนชาวพัทยาทุกคนร่วมฝ่าฟันวิกฤตทั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19และปัญหาน้ำท่วมขังไปด้วยกัน ทั้งนี้เมืองพัทยาจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน พร้อมเป็นกำลังให้ทุกคนฝ่าฟันและผ่านปัญหาในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีทุกครัวเรือน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้