แบ่งปัน

221131

ภาพ/ข่าว สุพรรณี

ผู้ปกครองโรงเรียนชุมชนบ้านหนองปรือร้องสื่อลูกชายถูกพ่อเพื่อนร่วมห้องทำร้ายร่างกายกลางห้องเรียน ผอ.โรงเรียนชี้เป็นความผิด หากผู้ปกครองเอาเรื่องสามารถดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายได้ ขณะที่ทางโรงเรียนรายงานไปหาให้ส่วนกลางรับทราบแล้ว ชี้โรงเรียนไม่ปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุร้าย พร้อมหามาตรการป้องกันหวั่นซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนจากนางภาณี (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 ต.โป่ง ว่าบุตรชายซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนชุมชนบ้านหนองปรือ ถูกผู้ปกครองของเพื่อนร่วมชั้นเรียนทำร้ายร่างกายด้วยการตบอย่างแรงจนเกิดความหวาดผวา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง นางภาณี เล่าว่าบุตรชายคือ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 วันเกิดเหตุคือวันอังคารที่ผ่านมาหลักเลิกเรียน บรรดาเด็กๆ ได้เล่นตามประสาเพื่อรอผู้ปกครองมารับอยู่ในห้องเรียน ขณะนั้นมีเพื่อนในห้องหลายของ และ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ลูกชายพบว่าถุงขนมของตนเองถูกบีบ จึงเข้าใจผิดคิดว่าด.ญ.น้ำ (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมชั้นทำเลยเอากระเป๋านักเรียนไปวางไว้นอกห้องด.ญ.น้ำ จึงฟ้องบิดาที่มารอรับว่าถูก ด.ช.บอย แกล้ง บิดาของเด็กหญิงคนดังกล่าวจึงได้เดินขึ้นห้องมาตบศีรษะ ด.ช.บอย อย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อสอบถามทราบเรื่องจึงร้องเรียนผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม

สอบถาม นางสาวสาริสา เกตุเมฆ ครูประจำชั้นของห้องเรียนที่เกิดเหตุเล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองนำนักเรียนมาทำกิจกรรมอยู่ชั้นล่างจึงไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อรับทราบเรื่องจึงได้รีบโทรศัพท์ติดต่อบิดาของ ด.ญ.น้ำ ทันทีเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่บิดาของ ด.ญ.น้ำ รับสายแล้วตอบว่าจะเข้ามาพูดคุยแต่ก็ไม่ได้เข้ามาแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยืนยันว่าเกิดขึ้นจริงเพราะขณะเกิดเหตุมีเพื่อนนักเรียนอยู่ในห้องอยู่เป็นจำนวนมาก

นางนวลนภา ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนองปรือ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและรายงานไปยังสำนักการศึกษาเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงด้วยวาจาไปแล้วและจะได้ทำหนังสือส่งตามไปอีกครั้ง ขอยืนยันว่ามาตรการป้องกันความปลอดภัยของโรงเรียนถือว่าค่อนข้างรัดกุมอยู่แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสุดวิสัยที่จะควบคุม ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประชุมผู้ปกครองเพื่อหาแนวทางป้องกันไม้ให้เกิดเรื่องทำนองนี้ขึ้นอีกได้ต่อไป