แบ่งปัน

S__3530847   S__3530848

อัมพร / พัทยา

ประชาชนแห่ร่วม กิจกรรมเดินวิ่งการกุศลชายหาดพัทยาเพื่อเด็กและสตรี 2016 ชิงถ้วยพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ

ที่บริเวณชายหาดหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช เมืองพัทยา นายภวัค เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล บนชายหาดเมืองพัทยา เพื่อเด็กและสตรี 2016 (ครั้งที่ 4) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงค์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส.พรรคพลังชล  นายสกน ผลลูกอินทร์ รองประธาน อบจ.ชลบุรี นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานกรรมมาธิการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา นายนคร ผลลูกอินทร์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา คุณไพชิตร เจตะภัย ประธานสมาคม วายดับยูซีเอ กรุงเทพฯ-ศูนย์พัทยา นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีปล่อยตัวอย่างมากมาย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์ความสวยงามของชายหาดเมืองพัทยา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษา พ่อค้า ประชาชนทั่วไปมีสุขภาพพลานามัยที่สมบรูณ์แข็งแรง และเป็นกิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อสังคมของสมาคมฯอีกทางหนึ่งด้วย รายได้จากการจำหน่ายบัตร โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งนำไปสนับสนุนการสร้างบ้านพักผู้ติดเชื้อเอดส์ ร่วมกับเทศบาลหนองปรือ สนับสนุนเครื่องกรองน้ำ ที่โครงการป่าสิริเจริญวรรษ ร่วมสร้างอาคารเรียนตามโครงการของมูลนิธิ P&G ประเทศไทยเพื่อสังคม และนำไปใช้ในโครงการต่างๆ กว่า 10 โครงการของสมาคม YWCA Pattaya  อีกด้วย

โดยบรรยากาศภายในงานมีประชาชนทั้งเด็กนักเรียน และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันการเดิน-วิ่งการกุศลมากกว่า 2,000 คน ชายหาดพัทยาตลอดแนวเต็มไปด้วยเสื้อสีฟ้าของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และในช่วงท้ายได้รับเกียรติจากนายภวัค เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในประเภทต่างๆ จากนั้นผู้ที่เข้าร่วมงานได้สนุกไปกับศิลปิน ดารานักร้อง ที่มาร่วมกิจกรรมนี้มากมาย อาทิ อี๊ด โปงลางสะออน ยายแหว๋ว ตีสิบ และศิลปินเดอะสตาร์ นำทีมมาโดย รุจ เดอะสตาร์ อีกด้วย

ส่วนผู้ชนะเลิศได้รับถ้วยประทานพระเจ้าวรวงค์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มีดังนี้ ในรุ่น Open ชาย ได้แก่ นายธันวารัตน์  คำจริง ,รุ่น Open หญิง ได้แก่ นางอัญมณี  หาญกล้า ,รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ได้แก่ นายชนล  ชัยพรพะสุทธิ์ และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ได้แก่ เด็กหญิงรัตราพร  ภูษาไสย