แบ่งปัน

S__130474131

อัมพร / พัทยา

นาทียื้อชีวิตนักศึกษาหลังถูกไฟฟ้าดูดจนหัวใจหยุดและกลับมาเต้นอีกครั้ง

ภาพเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ช่วยปั๊มหัวใจนักศึกษาหลังถูกไฟฟ้าดูดจนหัวใจหยุดเต้นและกลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง  รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา  16.40 น.( 13 มิ.ย.59 ) นาย สุทธิพงษ์  บุญมาฉาย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ชีพพร้อมรถพยาบาลมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือนักศึกษาที่ถูกไฟดูด เหตุเกิดภายในโรงเรียนบ้านทุ่งกราด  ถนนสุขุมวิท

ในที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นาย ปุญณวิช  ศรียันต์  อายุ 19 ปี นักศึกษาโรงเรียนเทคโนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี   นอนอยู่บริเวณพื้นหน้าห้องเรียนท่ามกลางนักเรียนและอาจารย์จำนวนมากที่อยู่ในเหตุการณ์  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงกันคนออกห่างเพื่อให้มีอากาศถ่ายเท  จากนั้นทำการตรวจสอบชีพจรของนาย ปุญณวิชพบว่าหัวใจได้หยุดเต้นเจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปั๊มหัวใจพร้อมกับใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ จนนาย ปุญณวิช มีชีพจรขึ้นมา  ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลบางละมุงทำการช่วยเหลือ  ซึ่งในเบื้องต้นอาการของนายปุญณวิช ดีขึ้นตามลำดับ

เบื้องต้นการเกิดเหตุในครั้งนี้มาจากนายปุญณวิช  ศรียันต์  เป็นนักศึกษาที่มาออกฝึกงานและได้กำลังต่อพัดลมตรงจุดเกิดเหตุ  จู่ๆได้ถูกไฟฟ้าดูดอย่างแรงจนหมดสติ  ทางอาจารย์โรงเรียนบ้านทุ่งกราดที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยาให้มาช่วยเหลือ  จนสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย