แบ่งปัน

S__27172871

อัมพร/พัทยา

ตำรวจพัทยาฟิตจัดแถลงข่าวจับผู้ต้องหา 2 คดีตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.59 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์และอาวุธปืนจำนวน 2 คดี ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน โดยคดีแรกจับกุม น.ส.ปริศนา ภูลายเหลือง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 7 ต.หนองแหน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางสร้อยคอทองเคจำนวน 1 เส้น

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ นาย ลาฮาส ลาเจน อายุ 35 ปี ผู้เสียหายชาวอินเดีย กับเพื่อนชาติเดียวกันอีก 1 คน กำลังเดินเล่นอยู่ริมชายหาดพัทยา บริเวณตรงข้ามกลุ่มบาร์เบสเฟรนด์ น.ส.ปริศนา พร้อมกับพวกที่ยังหลบหนีอีก 2-3 คน ได้ทำทีเข้าไปโอบกอดนายลาฮาส ก่อนอาศัยจังหวะเผลอแอบปลดสร้อยคอทองเคไม่ทราบน้ำหนักแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจออกสืบสวนหาข่าวและพบ น.ส.ปริศนา กำลังยืนอยู่ที่ชายหาดพัทยาจึงทำการจับกุมตัวไว้ได้โดยละม่อม คุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน

รายที่ 2 จับกุม นาย สราวุธ หรือเต๋า สี่สิงห์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .45 มม. ยิงถล่มคู่อริแต่ไม่ถูกใคร มีเพียงรถยนต์ปิกอัพ 1 คนที่ถูกกระสุนปืนยิงใส่จนได้รับความเสียหาย เหตุเกิด ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 60 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ นาย สราวุธ แต่ต่อมาเจ้าตัวได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมกับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ภายหลังจึงส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับคดี น.ส.ปริศนา ภูลายเหลือง ที่ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียนั้น ที่ผ่านมาในพื้นที่เมืองพัทยาเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้ง จึงอยากจะฝากเตือนบรรดาโจรทั้งหลายให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวซะ หากถูกจับได้ทางตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาหนักและขึ้นบัญชีดำไว้ สุดท้ายก็อยากฝากไปถึงนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเอง โดยเฉพาะการสวมใส่เครื่องประดับ ควรสวมใส่ให้มิดชิด จะได้ไม่เป็นที่ล่อตาล่อใจโจรผู้ร้าย.