แบ่งปัน

20160615_132558   20160615_132609

20160615_132714   20160615_132720

อัมพร / พัทยา

ชาวบ้านกว่า 200 คน โวยผู้ว่าการการทางคนใหม่ผิดนัดปล่อยให้ชาวบ้านมารอเก้อ

( 15 มิ.ย.59 ) บริเวณหน้าโรงแรมราวินทรา บีช  รีสอร์ท แอนด์สปา  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  มีกลุ่มชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คน ยืนประท้วงหลังผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยผิดนัดไม่ยอมมาพบชาวบ้านหลังมีหนังสือจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่งมายังชาวบ้านโดยระบุในหนังสือในใจความว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทยขอเรียนว่าผู้ว่าการทางพิเศษฯพร้อมทั้งผู้บริหาร และที่ปรึกษาโครงการฯ มีความตั้งใจที่จะพบท่านละรับฟังความคิดเห็น  และข้อห่วงกังวลที่มีต่อโครงการทางพิเศษสายบูรพาวิถี-พัทยา  โดยได้กำหนดการเข้าพบของท่านในวันที่  15 มิ.ย.2559 เวลา 13.00-15.00 น. ณ. โรงแรมราวินทรา บีช  รีสอร์ท แอนด์สปา  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี   ซึ่งชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คนต่างเดินทางมาตามนัดหมาย แต่พอมาถึงที่โรงแรมกลับได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่าทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทยยกเลิกการจองห้องงานแล้ว  ส่งผลให้ทางกลุ่มชาวบ้านเกิดความไม่พอใจเนื่องจากไม่มีการส่งหนังสือยกเลิกดังกล่าวให้ชาวบ้านรับทราบ  ชาวบ้านทั้งหมดจึงมารอเก้อและเดินทางกลับบ้านกัน

ด้าน นาย มนตร และ นางทิพย์สุดา  อะติชาคะโร ตัวแทนชาวบ้านเปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนั้นจัดทำการพบปะกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านนั้นไม่ยอมให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นมาเนื่องจากมีผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างมาก  ซึ่งกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาทำรายงานการศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอที่จะข้ออนุมัติ EIA ของโครงการ  โดยมีความพยายามมาแล้วถึง 2 ครั้ง  ถ้าโครงการนี้สามารถขออนุมัติ EIA ได้ก็ย่อมที่จะดำเนินการต่อไปได้โดยที่ไม่ต้องกลับมาถามประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีก

โดยนางทิพย์สุดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบนั้นผิดหวังมากที่คาดหวังว่าจะได้พบผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยคนใหม่  และผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะได้รับทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้าน   นอกจากนั้นหนังสือส่งมานัดให้ชาวบ้านมาแต่ชาวบ้านมาถึงกลับยกเลิกการนัดพบโดยไม่บอกชาวบ้าน   ซึ่งทำแบบนี้ได้ยังไงเหมือนความเดือนร้อนของชาวบ้านไม่สำคัญ

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปมีชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คนที่เดินทางมาถึงโรงแรม  และทราบว่าทางการทางพิเศษฯยกเลิกจึงเกิดความไม่พอใจ  ทางชาวบ้านจึงติดป้ายต่างๆบริเวณภายในโรงแรม  จนพนักงานโรงแรมได้เข้ามาพูดคุยและเชิญออกนอกโรงแรมเกรงว่าจะทำให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน  โดยชาวบ้านทั้งหมดต่างเข้าใจและเดินทางออกนอกโรงแรมก่อนแยกย้ายกลับบ้าน