แบ่งปัน

S__10321926

อัมพร/พัทยา

ตำรวจบางละมุง เรียก 6 โจ๋ พร้อมผู้ปกครองเข้ามาปรับทัศนคติทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณีนักเรียนเทคโนถูกกลุ่มวัยรุ่น 5-6 รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกนั้นและนักเรียนที่พึ่งเลิกเรียนและกำลังเดินทางกลับบ้าน ร่วมทั้งนักท่องเที่ยวที่ถ่ายวีดีโอไว้ ก่อนเผยแพร่ในโลกโซเซียลอย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมเสียให้กับเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาด้วย

คืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 22.00 น.( 21มิ.ย.59 )  พ.ต.ท.อภิชัย  วัฒนวรางกูร  รอง ผกก. สส. สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปริญญาวุฒิ  คุรุการโกศล  สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  หลังจากมีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเซียล และมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจึงลงพื้นที่จนทราบว่ากลุ่มโจ๋ที่รุมกระทืบในคลิปเป็นใครบ้างและทราบว่าอาศัยอยู่บริเวณคลองพลับ  ถนนพัทยานาเกลือ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบ 6 โจ๋ ตามคลิป  ประกอบไปด้วย  นายธงชัย  ศิริธรรม  อายุ 29 ปี ( เสื้อขาวในคลิป ) นายแดง (นามสมมุติ)  อายุ 17 ปี ( เสื้อน้ำตาลในคลิป ) นาย ขาว (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี  นาย เขียว (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี  นาย เหลือง (นามสมมุติ) อายุ  15 ปี และนาย น้ำตาล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  จึงเชิญตัวมาที่ สภ.บางละมุง พร้อมทั้ง พ่อแม่ ของแต่ละฝ่ายเพื่อทำการอบรม ปรับความเข้าใจกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบขึ้นอีก

นอกจากนี้หลังการพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่ายได้ข้อสรุปว่า ฝ่ายคนที่ถูกทำร้ายในคลิปเป็นกลุ่มที่ไปทำร้ายน้องในกลุ่มของทั้ง 6 คนก่อน จึงเกิดการล้างแค้นกันขึ้น ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปรับความเข้าใจกันและต่างให้ขอโทษซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาแบบนี้อีก พร้อมทั้งให้ให้กอดกันเป็นพี่เป็นน้องกัน นอกจากนี้ด้านผู้ปกครองเองก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกลับบ้านไปจะอบรม เด็กๆไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะทำการเปรียบเทียบปรับ และปล่อยตัวกลับบ้าน และถ้าเกิดต่างคนกลับบ้านไปแล้ว แล้วยังมีเหตุการณ์ไปเอาคืนกันอีก และถ้าถูกจับก็จะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป……