แบ่งปัน

2375

ภาพ/ข่าว  อัมพร

พัทยา ยูไนเต็ด จับมือสปอนเซอร์ใหม่ NNK (Nongnaka) ร่วมทุนสนับสนุนทีมสองฤดูกาล พร้อมเปลี่ยนชื่อทีมเป็น “พัทยา เอ็นเอ็นเค ยูไนเต็ด”

เมื่อช่วงเย็นก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2016 นัดที่ 18  พัทยายูไนเต็ดเปิดตัวสปอนเซอร์รายใหญ่NNK ที่ผนึกกำลังสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด พร้อมเป็น Title Sponsor  2 ฤดูกาล ด้วยงบประมาณแปดหลัก มุ่งพัฒนาวงการฟุตบอลไทยสู่ภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ตามวิสัยทัศน์การก้าวสู่องค์กรธุรกิจชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต และผงาดสู่สโมสรฟุตบอลชั้นนำของเอเชีย

นายณัฐพงษ์ หลายพูนสวัสดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท น้องนะคะ เนเชอรัล จำกัด เปิดเผยว่า ตนเล็งเห็นว่า สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีศักยภาพพอที่จะแข่งขันในลีกสูงสุดของเมืองไทยได้ เมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ ทั้งผู้เล่น ผู้ฝึกสอน และการบริหารจัดการ มีสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน และกลุ่มกองเชียร์ขนาดใหญ่และเหนียวแน่น อีกสโมสรแห่งนี้ยังเคยก้าวขึ้นไปจบฤดูกาล ด้วยอันดับที่ 4 ของไทยพรีเมียร์ลีกมาแล้ว

ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของ NNK ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพเยาวชน และนักฟุตบอลไทยตลอดจนเผยแพร่ชื่อเสียงของทีมฟุตบอลไทยและประเทศไทยสู่ภูมิภาคเอเชียและระดับโลกแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา ทาง NNK ก็ได้ให้การสนับสนุนฟุตบอลให้กับเยาวชน ในลักษณะของการทำอะคาเดมี่ ที่จังหวัดราชบุรี”อีกทั้งเมื่อได้เจรจากับทาง พัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกลับมาเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำในระดับประเทศอีกครั้ง และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราพอดี จึงตัดสินใจเข้าร่วมทุนกับสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด ในการเป็น Title Sponsor เป็นระยะเวลาสองฤดูกาล ด้วยงบประมาณแปดหลัก โดยมุ่งหวังว่าการสนับสนุนทีมพัทยา ยูไนเต็ด ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับมาตรฐานของสโมสร รวมถึงวงการฟุตบอลของประเทศไทยให้ทัดเทียมสู่ระดับเอเชีย รวมทั้งช่วยเผยแพร่แบรนด์ NNKให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในประเทศ และต่างประเทศมากยิ่งขึ้น” นายณัฐพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายยุทธนา ทวีสรรพสุข ผู้จัดการสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “การเข้ามาร่วมทุนของ NNK Nongnaka ในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ทางด้านการบริหารสโมสรฟุตบอลอาชีพ ที่โมเดลนี้จะช่วยให้ทีมเข้าแข่งขันในรายการต่างๆและศักยภาพที่สูงสุด นับเป็นการลงทุนที่เกิดจากความเชื่อมั่นต่อสโมสรอย่างแท้จริง การลงนามพันธมิตรครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสรฯ ที่มีผู้เข้ามาสนับสนุน และถือหุ้นมากกว่าครั้งที่ผ่านๆมา ก็ต้องขอขอบคุณ NNK ที่ไว้ใจในการพัฒนาฟุตบอลร่วมกัน

ด้านสมบัติ ภิญญศิริ ประธานสโมสรสำหรับความร่วมทุนในครั้งนี้ทีมพัทยา ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนชื่อสโมสรมาเป็น  “พัทยา เอ็นเอ็นเค ยูไนเต็ด” นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากตนก็อยากเห็นทีมพัทยา ยูไนเต็ด อยู่คู่กับเวทีไทยลีกไปนานๆ ซึ่งจะเป็นผลดีกับภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างเมืองพัทยาของเรา