แบ่งปัน

IMG_4070   IMG_4099

อัมพร/พัทยา

ฝ่ายปกครองบุกรวบผจก.สถานบันเทิงคาร้านสักลายกลางพัทยา พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนเพียบ อ้างซื้อจากเว็บขายปืนเถื่อน

นาย ชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี  ได้ทำการสืบทราบว่า นาย ไกรลาศ หรือแดน งามบุตรดา อายุ 30 ปี ผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาและเป็นเจ้าของกิจการร้านสักลายแฟชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 188/23 ซอยบงกช ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีพฤติกรรมชักชวนเพื่อนฝูงมั่วสุมยาเสพติดภายในร้านสักลายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสั่งการให้ ร.ท.ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ดำเนินการตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่เฝ้าดูพฤติกรรมเป้าหมาย พบว่าตลอดทั้งวันกลุ่มวัยรุ่นเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง ต่อมานายไกรลาศ หรือแดน บุคคลเป้าหมาย ได้เดินออกมาบริเวณหน้าร้านสักลาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ซึ่งยอมรับสารภาพว่า เสพยาไอซ์ จากการตรวจค้นภายในร้านสักลาย พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 24 นัด อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ตามลิ้นชักเก็บของ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้ยอมรับว่า เป็นผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ และเจ้าของกิจการร้านสักลายแฟชั่นจริง โดยยาไอซ์ได้รับซื้อมาจากนายลิง (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท เพื่อมาเสพเองและแบ่งจำหน่ายลูกค้าบางส่วน โดยปกติมักจะมีเพื่อนฝูงเข้าตั้งวงมั่วสุมเสพยาไอซ์ ส่วนอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุน อ้างว่า ได้ซื้อมาจากทางอินเทอร์เน็ตในราคากระบอกละ 5,000 บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันฯ กล่าวว่า หากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบเห็นเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางละมุง หรือหน่วยงานที่ไว้วางใจได้ตลอดเวลาราชการ อย่างไรก็ตามจะได้กวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าปัญหายาเสพติดเป็นภัยของสังคมและไม่ให้ลูกหลานตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด…