แบ่งปัน

47165   47166

47167   47168

อัมพร/พัทยา

ป้าวัย 67 ปี โร่แจ้งความหลังเห็น 2 พี่น้องเขมรชำแหละเนื้อสุนัข

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 มิถุนายน  2559 ร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ชลบุรี ว่ามีเหตุทารุณกรรมต่อสัตว์ เหตุเกิดภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเขตรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมทั้งความคุมตัวมายังสภ.บางละมุง

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปยังสภ.บางละมุง พบนายเพลง พล อายุ  37 ปี สัญชาติกัมพูชา และนายไชฮา เพลงไชฮา อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันที่กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยทารุณกรรมสัตว์ โดยมีนางพรทิพย์ พิกุลทอง อายุ 67 ปี ชี้ตัวว่าสองพี่น้องชาวกัมพูชาได้ลงมือเชือดสุนัข และลงมือแร่เพื่อจะนำไปประกอบอาหาร

โดยมีนางพรทิพย์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองได้เดินเท้าออกมาร้านค้าของชำเพื่อซื้อเหล้าขาว และขนมขบเคี้ยว ได้สังเกตเห็น 2 พี่น้องกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำอะไรบางอย่าง จึงเดินเข้าไปสอบถามได้คำตอบจาก 2 พี่น้องว่ากำลังแล่เนื้อสุนัข ตนเองจึงทำทีขอซื้อต่อในราคา 100 บาท แต่ 2 พี่น้องบอกว่าไม่ขาย ตนเองจึงเดินจากไปพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

สอบสวนนายเพลง และ นายไชฮา ให้การว่าตนทั้งสองได้แร่เนื้อสุนัขเพื่อจะนำไปประกอบอาหารจริง แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าสุนัขตามที่นางพรทิพย์กล่าวหา สุนัขตัวดังกล่าวได้ป่วยและตายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นแล้วพวกตนรู้สึกเสียดายจึงนำมาแล่เพื่อจะทำกับข้าวรับประทานเท่านั้น

เบื้องต้นร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองฝ่าย จะต้องรอส่งชิ้นเนื้อของสุนัขไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงของสุนัข หรือว่าถูกฆ่ามาทำอาหาร เพื่อเป็นความยุติธรรมของทั้งสองฝ่ายในการดำเนินคดีตามกฎหมาย