แบ่งปัน

47516   47520

47521   47522

อัมพร/พัทยา

ตม.ชลบุรี จับเครือข่าย “แก๊งค์ลูกแพะ” ชาวอินเดีย ถูกส่งมาพักที่พัทยาเพื่อรอส่งต่อประเทศที่  3

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2559 พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง ผกก.ตม. จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอง ผกก. พ.ต.ต.ศวัส โชติรณพัส สว. และ ร.ต.อ.ธนดิท เถื่อนชำนาญ รอง สว. ร่วมกันทำการจับกุมขบวนการเครือข่ายลักลอบพาแรงงานไปทำงานยังประเทศที่ 3 หรือ “ขบวนการลูกแพะ” ซึ่งเป็นชาวอินเดีย ได้ผู้ต้องหา 17 คน โดยจับกุมตัวทั้งหมดได้ที่โรงแรมเวฟอินน์ ตั้งอยู่เลขที่ 78/4 ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้แจ้งจากชาวบ้านในเขต ต.บางละมุง ว่า ที่สถานที่ดังกล่าวพบว่ามีชาวต่างชาติมาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้มาทำการตรวจสอบ จึงเข้าทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบแน่ชัดว่า กลุ่มต่างชาติดังกล่าวนั้นเป็นชาวอินเดียที่ถูกส่งมาพักอยู่ในเมืองพัทยา เพื่อรอส่งไปทำงานในประเทศที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุมไว้ได้ทั้งหมด ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหา วีซ่าหมดอายุนานเกือบ 2 เดือน

จากการสอบสวน ชาวอินเดียทั้งหมด ทราบว่า มีนายวิเวก และนายซาเลส ชาวอินเดีย เป็นนายหน้า พาพวกตนเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เมืองพัทยาเป็นที่พักอาศัย โดยหลอกว่าสามารถไปทำงานยังประเทศที่ 3 ได้ แต่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 200,000 บาท แต่ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนนายหน้าจะเดินทางมายังเมืองพัทยา และถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งลูกแพะดัง พร้อมเตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับนายวิเวก และนายซาเลส ชาวอินเดีย ซึ่งเป็นนายหน้าหลอกเอาเงินแก๊งลูกแพะชาวอินเดีย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหา ในฐานความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุด” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนิน พร้อมทั้งผลักดันผู้ต้องหาออกนอกประเทศต่อไป…