แบ่งปัน

S__4734979

ภาพ สุพรรณี  ข่าว วาสนา

ททท.สำนักงานพัทยา ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น “ประชารัฐสุขใจ Shop ชลบุรี ”
ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตทสาขาแหลมฉบัง ศรีราชา ถนนมอเตอร์เวย์ กิโลเมตรที่ 97-98 ขาเข้า นางสาว สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา ได้เป็นประธานส่งมอบศุนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น “ประชารัฐสุขใจ Shop ชลบุรี ” โดยมี นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายสุพงษ์ พันธ์เฉลิมชัย รองนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ , นายดำรงชัย พุ่มสงวน พัฒนาการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมรับมอบ 
สำหรับโครงการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นทั่วประเทศในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ดำเนินการภายใต้ชื่อ “ประชารัฐสุขใจ Shop” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์สินค้าพื้นบ้านและการท่องเที่ยวในท้องถิ่น มุ่งกระจายรายได้ไปยังชุมชนสร้างเสณษฐกิจรากฐานอย่างยั่งยืน โดยร้านประชารัฐสุขใจ Shop จ.ชลบุรี เปิดให้บริการ ณ.สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาแหลมฉบัง อ.ศรีราชา ถนนมอเตอร์เวย์ทั้งขาเข้าและขาออก โดยเน้นการจำหน่ายสินค้าชุมชน ทั้งสินค้าของที่ระลึก ของใช้ อาหาร และสินค้าขึ้นชื่อจากหลากหลายอำเภอในจังหวัดชลบุรี อาทิ อาหารแปรรูปจากผลไม้ท้องถิ่น ข้าวกล้อง น้ำพริกนานาชนิด ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและสินค้าอื่นๆกว่า 90 รายการ
นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา กล่าวว่า ททท.รับหน้าที่รับหน้าที่ในการออกแบบร้านให้มีความสวยงามและสะดวกสบายในการเข้าใช้บริการ นอกจากนั้นยังเป็นผู้บริการข่าวการท่องเที่ยวในรูปแบบ Touch Screen ที่ติดตั้งอยุ่ภายในร้านซึ่งสามารถให้บริการข้อมูลทั้ง แหล่งท่องเที่ยว , ของดีของเด่น , ร้านอาหารอร่อย , เทศกาลงานประเพณี และ ต้องห้ามพลาด อีกทั้ง ททท.ยังได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดหลางและขนาดย่อม สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ชลบุรี ในการเป็นกรรมการคัดสรรสินค้าเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพจากชุมชน อีกทั้งมีการประชาสสัมพันธ์ผ่านผ่านสื่อมวลชนให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งร้านประชุขใจ Shop ทั้ง 148 แห่งทั่วประเทศจะทยอยเปิดให้บริการจนครอบในกลางปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของท้องถิ่นให้ถึงมือนักท่องเที่ยวได้โดยตรง สนับสนุนให้มีการกระจายรายได้สู่มือผู้ผลิต รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของดีแต่ละท้องถิ่นได้ในที่เดียวอีกด้วย…