แบ่งปัน

_MG_0020   IMG_6141

ภาพ/ข่าว อัมพร

เหิมหนัก 2 โจรจี้ชิงทรัพย์เหยื่อฮึดสู้ชักปืนตบสลบ ก่อนยิงซ้ำ รปภ.สาวสาหัส
รปภ.สาวพร้อมแฟนและน้องสาว ขี่จยย. ไปเยี่ยมเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุรถชน ผ่านเส้นทางโจรซึ่งเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวและเกิดเหตุบ่อยครั้ง ถูก 2 คนร้าย ขี่จยย.ประกบชักปืนจี้ชิงทรัพย์ เหยื่อฮึดสู้ใช้ปืนตบสลบ ก่อนหันมายิงซ้ำรปภ.สาวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยฯรีบนำส่งโรงพยาบาล ด้าน ตร.ที่มั่นใจคนร้ายรายเดิมหยามใจก่อเหตุต่อเนื่อง สั่งการเร่งไล่กล้องวงจรล่าตัว
เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 4 ก.ค.59 พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สว.สอบสวนสภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายของชำติดกับร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้อยล้าน สาขา 2 บนถนนเส้นพัฒนาการ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสองราย รายแรกทราบชื่อคือนาย นิรุจน์ ศรีหาราช อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้าจนปูดบวม อีกรายทราบชื่อคือน.ส.ธนาพร ทาทอง อายุ 33 ปี อาชีพ รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าไหปลาร้าด้านซ้าย 1นัด ลูกกระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าทีกู้ภัยฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบยังพบ น.ส.แพรวพรรณ ระดารงค์ อายุ 25 ปี อยู่ในอาการตกใจยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยน.ส.แพรวพรรณ เล่าว่าในขณะที่ตนเองพี่ชายและพี่สาวรวม 3 คน ขับขี่จยย.จะไปเยี่ยมคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน จนกระทั่งขับมาจนถึงบริเวณทางเปลี่ยวได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คนขับขี่จยย.มาประกบชักปืนขึ้นข่มขู่ให้จอดรถ พร้อมบังคับให้ส่งทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดให้ แต่นายนิรุจน์ (พี่ชาย)ฮึดสู้หวังปกป้องตนเองและพี่สาว แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้าจนสลบ ก่อนหันมายิงใส่พี่สาวคือน.ส.ธนาพร ได้รับบาดเจ็บ แล้วแย่งเอากระเป๋าสะพายภายในมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่องและเงินสดจำนวนหนึ่งไป ก่อนขับขี่จยย.หลบหนีไปตามเส้นทางเส้นพัฒนาการ ตนเองจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านขายของชำให้แจ้งตำรวจดังกล่าว 
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้านจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ไร้วี่แวว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้เสียหายขับมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าคนร้ายน่าจะเป็นร้ายเดิมที่เคยก่อเหตุต่อเนื่องมาแล้ว 3 ครั้ง ในพื้นที่เดียวกันและจะหลบหนีไปตามเส้นทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามคาดวาน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน