แบ่งปัน

16_07_04-16_21_59   16_07_04-16_22_19

อัมพร / พัทยา

คืบหน้าคนร้ายชิงทรัพย์เหยื่อพร้อมยิงเจ็บ

จากรณี รปภ.สาวพร้อมแฟน และน้องสาว ขี่จยย. ไปเยี่ยมเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุรถชน   ก่อนถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์  บริเวณหน้าร้านขายของชำติดกับร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้อยล้าน สาขา 2  บนถนนเส้นพัฒนาการ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จนทำให้น.ส.ธนาพร ทาทอง อายุ 33 ปี อาชีพ รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าไหปลาร้าด้านซ้าย 1นัด ลูกกระสุนฝังใน   นาย นิรุจน์ ศรีหาราช อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้าจนปูดบวม  ส่วน น.ส.แพรวพรรณ ระดารงค์  อายุ 25 ปีไม่ได้ถูกคนร้ายทำร้าย  พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สว.สอบสวนสภ.หนองปรือเจ้าของคดี  นอกจากนั้นถนนสายดังกล่าวมีผู้เสียหายถูกใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์แบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 2 เดือน

คืบหน้าล่าสุด ( 4 ก.ค.59 ) พ.ต.อ.จิระวุฒิ  ตันฆศรี ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ทันที  พร้อมหาข้อมูลของตัวคนร้าย  หลังจากนั้นในช่วงเช้ายังได้เรียกชุดสืบสวนมาประชุมสรุปความคืบหน้า  และแบ่งงานกันในการลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้าย  โดยแบ่งกำลังไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหายานพาหนะและรูปพรรณของคนร้าย  อีกชุดลงพื้นที่หาข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง   ส่วนตัวคนร้ายนั้นเบื้องต้นสันนิฐานว่าอาจจะเป้นคนคนเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง  เพราะการลงมือและขับขี่ จยย.คล้ายกัน  แต่ครั้งก่อนแค่เอาอาวุธมาจี้เท่านั้น  แต่ครั้งนี้มรการลงมือทำร้ายและยิงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนั้นยังได้เชิญตัว น.ส.แพรวพรรณ ระดารงค์  อายุ 25 ปี มาให้รายละเอียดเพิ่มเติมของคนร้าย  และพาไปยัง ศปก.สภ.เมืองพัทยา  เพื่อทำการสเกตภาพของคนร้ายที่ก่อเหตุ  ซึ่งในการสเกตภาพคนร้ายใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงแล้วเสร็จแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภาพสเกตคนร้าย

ทางพ.ต.อ.จิระวุฒิ  ตันฆศรี ผกก.สภ.หนองปรือยังสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามในการติดตามจับกุมคนร้าย และการจัดกำลังดูแลพื้นที่รับผิดชอบไม่ให้มีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก  ส่วนตัวคนร้ายหลังสเกตภาพแล้วคาดว่าอีกไม่นานคงจะจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้