แบ่งปัน

S__17014791

อัมพร/พัทยา

เฒ่าสวีเดนตายแปลกคาคอนโดหรูย่านจอมเทียน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 ก.ค.59 ร.ต.ท.หญิง เต็มตรอง รอดศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในห้องพักเลขที่ 339/505 ชั้น 10 ตึกเอ ของวิวทะเลคอนโดมิเนียม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องน้ำพบศพ MR.STEN LUNDHOLM อายุ 62 ปี สัญชาติสวีเดน นอนเสียชีวิตในสภาพคุกเข่า คว่ำหน้า ศีรษะอยู่ในถังน้ำ และมีถุงไม้กอล์ฟ ล้มทับบริเวณต้นคอ ตามร่างกายยังพบรองรอยเขียวช้ำ คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง ตรวจสอบพบจดหมายเขียนเป็นอักษรภาษาต่างประเทศว่างบนโต๊ะข้างเตียงนอน จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อความดังกล่าว

จากการสอบถาม น.ส.แววมณี เหลืองกระโทก อายุ 26 ปี ผู้พบศพ ทราบว่า ปกติจะมักเห็นผู้ตายลงมานั่งดื่มสุราที่ร้านของตนเป็นประจำทุกคืน แต่วันนี้ไม่เห็นผู้ตาย จึงสังหรณ์ใจเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยขึ้นไปดู เมื่อเคาะประตูไม่มีเสียงตอบรับ จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไป ปรากฏว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ในสภาพผิดปกติ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

ภายหลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนอย่างละเอียด จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สำหรับศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ได้ตรวจสอบแล้วยังไม่ทราบว่าตายเพราะสาเหตุอะไร อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพผู้เสียชีวิต ไปผ่าชันสูตรยังสถาบันนิติเวช หรือโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตาย ว่าเกิดจากการฆ่าตัวเองตาย หรือถูกเป็นการฆาตกรรมแล้วถูกจัดฉากเป็นการฆ่าตัวเองตายกันแน่..