แบ่งปัน

S__28540937

เมืองพัทยาแจงเวลาเปิดปิดผ่อนผันในโซนตี 4 นอกโซนตี 2
อำเภอบางละมุงร่วม สภ.เมืองพัทยา เรียกผู้ประกอบการสถานบริการพัทยา 800 ราย แจงเวลาเปิด-ปิด ยันผ่อนผันให้ถึงตี 4 ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายและกำชับการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการยังไม่ถือปฏิบัติตามเจตนารมณ์ที่กฎหมาย และการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม
ล่าสุด( 6 ก.ค.59 )ที่โรงละครอัลคาซ่าร์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี อำเภอบางละมุงร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา จัดประชุมผู้ประกอบการสถานบริการ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ นายประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอบางละมุงฝ่ายความมั่นคง และผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา กว่า 800 ราย เข้าร่วมประชุม
โดยที่ประชุมได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับการเปิด-ปิดสถานบริการทั้งในเขตโซนนิ่ง และนอกเขตโซนนิ่ง เพื่อให้ผู้ประกอบนำไปปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้สรุปข้อกำหนดกติกาในการเปิด-ปิดสถานบริการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาในพื้นที่ 2 ประเภท ประกอบด้วยเขตโซนนิ่งที่กำหนดไว้ตามกฎหมายสามารถเปิดให้บริการได้ถึง เวลา 04.00 น. ส่วนพื้นที่นอกโซนนิ่งสามารถเปิดให้บริการได้ถึง 02.00 น. โดยหากพบว่าผู้ประกอบการสถานบริการไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืน ก็จะมีการดำเนินตามกฎหมายเด็ดขาด 
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้สถานบริการห้ามให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ ห้ามพกพาอาวุธเข้าในสถานประกอบการ และห้ามปล่อยปละละเลยให้มีการจำหน่ายหรือมั่วสุมยาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งหากมีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม และลงโทษตามกฎหมาย
ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงแนวนโยบายของคณะ คสช. และข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน