แบ่งปัน

16_07_07-20_24_10   16_07_07-20_24_33

อัมพร  / พัทยา

ตำรวจพัทยาตามล่าหนุ่มพัทยารุมยำอิหร่านแล้วอุ้มขึ้นรถเก๋งพาไปเคลียร์ปัญหาข้ามจังหวัดหลังมีคลิปโผล่

กรณีมีผู้เผยแพร่คลิปวีดีโอลงในโลกออนไลน์ความยาว 1 นาที 22 วินาที ที่ถ่ายไว้เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน กำลังรุมทำร้ายร่างกายชายชาวตะวันออกกลาง อยู่ข้างรถยนต์เก๋งสีขาว โดยมีหญิงสาวชาวไทยคอยยืนดู ก่อนที่ทั้งคู่จะลากชายตะวันออกกลางข้ามถนนมายังฝั่งที่ชาวบ้านกำลังยืนถ่ายคลิปอยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ แล้วรุมชกต่อยอีกครั้ง โดยหนึ่งในนั้นได้หันมาตะโกนบอกชาวบ้านละแวกนั้นว่าไม่ให้ถ่ายคลิป และอ้างว่าชายที่ถูกทำร้ายแย่งแฟนของตัวเองไป ทางชาวบ้านเห็นท่าไม่ดี เลยรีบบอกว่ามีเด็กนอนหลับในร้าน และไล่ให้ไปทะเลาะกันที่อื่น ทั้งคู่จึงล็อคตัวไปขึ้นรถยนต์เก๋งสีขาวแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็วนั้น

เกี่ยวกับกรณีนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ค.59 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายจำหน่ายชุดว่ายน้ำและเสื้อผ้าแฟชั่นไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในซอย 15 ถนนพัทยาสาย 2 ย่านพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเบื้องต้นทางเจ้าของร้านไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ แต่เปิดเผยว่า คนที่ถ่ายคลิปวีดีโอเป็นลูกค้าที่มาซื้อเสื้อผ้า ส่วนตัวเองนั่งอยู่ในร้านคอยดูแลลูกน้อย พอได้ยินเสียงคนทะเลาะกันก็รู้สึกตกใจเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง และไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุและชายชาวตะวันออกกลางทะเลาะกันเรื่องอะไร

ทางด้าน พล.ต.ต.อำพล  บัวรับพร  ผบก.ภ.จ.ชลบุรี   เปิดเผยว่า เกี่ยวกับกรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา และทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนแล้วคือ นายเอกชัย บุญรักษา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 15 ต.ดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร กับนายประวัติ ทาประสิทธิ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 786 หมู่ 9 ต.นครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ส่วนชายชาวตะวันออกกลางที่ถูกทำร้ายชื่อ Mr.Seyed Chavoosh Shojaei อายุ 35 ปี สัญชาติอิหร่าน ซึ่งหลังถูกนายเอกชัย กับนายประวัติ จับตัวขึ้นรถเก๋งแล้วขับออกไปจากจุดเกิดเหตุ ในเวลาต่อมาเจ้าตัวสามารถหลบหนีมาได้ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน   หลังจากได้รับรายงานจึงสั่งการทางชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวให้เร็วที่สุด

กระทั่งกลางดึกวานนี้ (6 ก.ค.) พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชูศักดิ์  ปิ่นรัตน์  สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำจากหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 111-112/2559 ลงวันที่ 6 ก.ค.2559 ตามไปจับกุมนายเอกชัย กับนายประวัติ ไว้ได้ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับยึดรถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน ญณ – 4500 กรุงเทพฯ ส่วนหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปเบื้องต้นได้กันไว้เป็นพยาน

จากการสอบสวนนายประวัติ ทาประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเอกชัย ลงมือทำร้าย Mr.Seyed จริง เนื่องจากก่อนหน้านี้หนุ่มชาวอิหร่านรายนี้ไปติดพันภรรยาของนายประวัติ จนมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง ทำให้เกิดความแค้นเลยชวนเพื่อนมารุมทำร้าย แล้วจับตัวขึ้นรถยนต์เก๋งเดินทางไป จ.สมุทรปราการ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ยังคาใจ แต่สุดท้าย Mr.Seyed ก็หลบหนีออกมาแจ้งตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คนดังกล่าว

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหานายประวัติ กับนายเอกชัย ว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ , และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น” ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.