แบ่งปัน

174544   S__37879815

อัมพร/พัทยา

รถตู้ขับฝ่าสายฝนเสียหลักตกถนนชนเสาไฟฟ้าหักทับไฟลุกท่วมหวิดย่างสดโชคดีหนีรอดได้

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 10 ก.ค.59 ร.ต.อ.ปิยะ บุญอ่อน รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักชนเสาไฟฟ้าเกิดเพลิงลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงวัดห้วยใหญ่ ม.3 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงห้วยใหญ่รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ เสียหลักตกข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเสาไฟฟ้าล้มลงมาทับกลางรถ สายไฟขาดระโยงระยางยาวกว่า 200 เมตร  ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบฉีดน้ำระงับเพลิงเพลิงที่โหมอย่างรุนแรงท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากบริเวณจุดเกิดเหตุเนื่องจากสายไฟฟ้าแรงสูงยังมีกระแสไฟ สร้างความลำบากให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

สอบถามนายมานะ ภิญโญพงษ์ อายุ 58 ปี คนขับ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับที่พัก หลังจากไปงานเลี้ยงฉลองกับกลุ่มเพื่อน ได้ขับมาตามเส้นทางถนนห้วยใหญ่ท่ามกลางสายฝน มารู้สึกตัวอีกที่พบว่าได้เสียหลักตกข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงมีเพลิงลุกไหม้ที่ด้านหน้าของตัวรถ จึงรวบรวมสติวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้แบบหวุดหวิด โดยที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนมีชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.ปิยะ บุญอ่อน รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมทั้งควบคุมตัวนายมานะ มาสอบปากคำและตรวจวัดปริมาณระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายว่าเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ ส่วนสาเหตุคนขับอาจจะหลับใน หรือขับฝ่าสายฝนทำทัศวิสัยในการมองไม่ดีจึงเสียหลักตกข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว