แบ่งปัน

ล่าระทึก! สองหนุ่มพกยาไอซ์ซิ่งจยย.แหกด่าน

อัมพร/พัทยา

ล่าระทึก!สองหนุ่มพกยาไอซ์ซิ่งจยย.แหกด่าน หนีตายทั่วเมืองพัทยา

            เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2559  ขณะที่ ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและอาสาสมัคร ตั้งด่านตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย เพื่อหาสิ่งของผิดกฎหมาย บริเวณถนนสาย 3 พัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบาย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นจำนวน 2 คน ทราบชื่อคือนายเพิ่มทรัพย์ บุตรสะ คนขับ โดยมีนายจักรกฤษ อัมไพชา นั่งซ้อนท้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน จมว246 ชลบุรี แสดงท่าทีมีพิรุธเมื่อเห็นด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น

ปรากฏว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ไม่ยอมให้ตรวจค้นได้เร่งเครื่องรถจักรยายนต์ฝ่าด่านตรวจหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับแจ้งลูกข่ายสกัดจับตามเส้นทางหลบหนี เมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างนำชัย โฮมอิเล็คทรอนิคถนนสุขุมวิทพัทยากลาง

จากนั้น ผู้ต้องสงสัย ได้เร่งเครื่องชนเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครจำนวน 2 นาย ที่กำลังดักจับกุมอยู่จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่รถจักรยานยนต์ผู้ต้องสงสัยจะเสียหลักพลิกคว่ำ และถูกเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเอาไว้ได้ โดยทำต้องเหนื่อย หลังจาก ผู้ต้องสงสัย หลบหนีวนรอบเมืองพัทยา ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

ตรวจสอบบริเวณซอย 51 สุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องสงสัยหลบหนีผ่านมา พบยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง ถูกบรรจุอยู่ในซองบุหรี่ ยี่ห้อ แอลเอ็ม ตกอยู่ที่พื้นบริเวณกระถางต้นไม้ โดย ผู้ต้องสงสัย ยังให้การปฏิเสธว่ายาไอซ์ดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า เบื้องต้น ยืนยันได้ว่ายาไอซ์ดังกล่าว เป็นของผู้ต้องสงสัยจริง ในระหว่างหลบหนี นายจักรกฤษ คนนั่งซ้อนท้าย ได้เป็นผู้ขว้างทิ้งบริเวณข้างถนน อย่างไรก็ตาม คงจะต้องนำภาพกล้อวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกับนำยาไอซ์ ส่งตรวจหา DNA เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องสงสัยต่อไป…