แบ่งปัน

IMG_3479

ภาพ/ข่าว อัมพร

คืบหน้านักท่องเที่ยวถูกทำร้ายในร้านย่านแหล่งท่องเที่ยวดังพัทยา
จากกรณีเมื่อเวลา 04.00 น.( 12 ก.ค.59 )มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายจนหน้าบวมปูด เหตุเกิดภายในร้านบาร์อะโกโก้ ชื่อโชว์เกิร์ล ตั้งอยู่ภายในซอยเเอลเคเมโทร ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในเบื้องต้น ร.ต.ท.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและนักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนหลบหายไปโดยไม่ยอมเข้ามาแจ้งความ
คืบหน้าเรื่องนี้ พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.( ป.) สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า หลังจากรับแจ้งแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ร้านดังกล่าว พบพนักงานและผู้จัดการร้าน และพบนักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายที่มีใบหน้าบวมปูด 
ในเบื้องต้นจากการสอบถามพนักงานและผู้จัดการร้านยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายได้ทะเลาะวิวาทชกต่อยกับเพื่อนต่างชาติที่มาด้วยกัน โดยมากัน 3 คน มานั่งดื่มที่ร้านก่อนเกิดเหตุเรียกเก็บเงินเพื่อนที่มาด้วยต่างจ่ายเงิน แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการเมาเกิดโวยวายแล้วฉีดบิล ทางเพื่อนที่มาด้วยไม่พอใจมีปากเสียงก่อนชกต่อยกัน เพื่อนต่างชาติหลังจากชกต่อยก็เดินออกจากร้านไป 
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนแน่ชัดว่าไม่มีพนักงานในร้านดังกล่าวทำร้ายนักท่องเที่ยวเด็ดขาด ส่วนตัวนักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แล้วให้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ตั้งแต่ตอนนั้นยังตอนนี้นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บยังไม่เดินทางเข้ามาแจ้งความเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามติดตามตัวแต่ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเลย 
พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.( ป.) สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวนักท่องเที่ยวหากต้องการดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายก็มาแจ้งความได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่นักท่องเที่ยวที่๔กทำร้ายยังไม่ได้เข้าแจ้งความเลย ส่วนทางร้านเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามกฎหมายหากพบว่าเปิดเกินเวลา แต่ในเบื้องต้นอยู่ในช่วงเวลาที่ผ่อนผัน และทางร้านมีใบอนุญาตถูกต้อง