แบ่งปัน

61227   61228

อัมพร/พัทยา

ตำรวจพัทยา จับหนุ่มตกงานโจรกรรมรถจยย.ในพื้นที่

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบชัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศจปร. ได้แถลงข่าวจับกุมตัว นายตั้ม วงษ์ศาโรจน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ แบบออโตเมตริก จำนวน 4 คัน โดยมีผู้เสียหายยืนยันชี้ตัว

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณกลางซอยบัวขาว พัทยากลาง พบ นายตั้ม ผู้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกโจรกรรมมา โดยแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา จากการสอบสวนขยายผล สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 3 คัน ถูกผู้ต้องหาลักขโมยมาแล้วนำไปจอดซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังป้อมตำรวจสายตรวจหนองเกตุน้อย ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สอบสวน นาย ตั้ม รับสารภาพว่า ปกติประกอบอาชีพพนักงานร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ภายหลังตกงานและหางานทำไม่ได้ จึงตัดสินใจออกตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ โดยจะเลือกเหยื่อเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์คาไว้ ส่วนสถานที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นห้างสรรพสินค้าในพื้นที่เมืองพัทยา เมื่อได้รถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมาก็จะขโมยทรัพย์อยู่ใต้เบาะรถ หากมีเล่มทะเบียนก็จะนำไปจำนำเอาเงินมาใช้เที่ยวเตร่…