แบ่งปัน

34085  34086

34087  34088

ภาพ/ข่าว นิพล

เทศบาลตำบลโป่ง จัดโครงการ ยุติธรรม ห่วงใยเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด ครั้งที่ 10 ที่ โรงเรียนวัดโป่ง

ที่ห้องประชุม โรงเรียนวัดโป่ง ต.โป่ง นาย อนุชา เพียรใจ รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ยุติธรรมห่วงใยเยาวชนไทยห่างใยยาเสพติด ครั้งที่ 10 โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโป่ง คณะครูอาจารย์ผู้สอนโรงเรียนวัดโป่ง และ เด็กนักเรียน เข้าร่วมโครงการกันอย่างพร้อมเพียง ซึ่งมี นาย พงษ์โยธี มัคนา หัวหน้ากลุ่มอำนวยการความยุติธรรมและนิติการ เป็นผู้กล่าวรายงาน เกี่ยวกับโครงการดังกล่าว

โดย นาย พงษโยธี หัวหน้ากลุ่มอำนวยการความยุติธรรมและนิติการ กล่าวว่า ปัญหาการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชนในปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นจนเป็นที่หน้าวิตก โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ซึ่งตามฐานความผิดดังกล่าว เกิดขึ้นทั้งเด็กและเยาวชนที่อยู่ในระบบคือเด็กและเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ ตลอดจนเด็กที่อยู่นอกระบบ คือ ผู้ที่ไม่อยู่ระหว่างการศึกษา และส่วนใหญ่จะกระทำความผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนเป็นเหตุให้ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางอาญา

ซึ่งทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี ในฐานะที่เป็นหน่วยงานผู้แทนกระทรวงยุติธรรมในการอำนวยความยุติธรรม ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดความสงบสุขในสังคมทุกรูปแบบ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงได้จัดทำโครงการ  ยุติธรรมห่วงใยเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี สร้างความรู้ ความเข้าใจด้านกฎหมายยาเสพติดแก่เยาวชนให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ตลอดจนสร้างความไว้ใจ และ ปฎิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเยาวชนกับบุคลากรของหน่วยงานในสังคมสังกัดกระทรวงยุติธรรมจังหวัดชลบุรี และเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของเยาวชนให้มีศักยภาพที่สามารถพึ่งตนเองในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี..