แบ่งปัน

16_07_25-10_10_53   16_07_25-10_10_58

16_07_25-10_11_05   16_07_25-10_11_13

หนุ่มโชคดีทรัพย์สินหายทั้งกระเป๋าเจอพ่อค้าไข่เก็บได้นำส่งตำรวจ ดีใจที่ได้คืนทรัพย์รวมทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 21.30 น.  คืนวันที่ 24 ก.ค. 59   ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ร.ต.ท.หญิง ภิญญลักษณ์   สินวรวิวัฒน์   ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายวัลลภ พิพัฒน์ อายุ 56 ปี พร้อมด้วยภรรยา ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายไข่ อยู่ในซอยวีวีโฮเต็ล หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีว่าเก็บกระเป๋าตกอยู่กลางถนนได้    อยากให้ติดตามคืนเจ้าของที่แท้จริง ขณะที่กำลังตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋า ปรากฏว่ามีโทรศัพท์เข้ามือถือเจ้าของกระเป๋า ร.ต.ท.หญิง ภิญญลักษณ์ จึงรับโทรศัพท์พร้อมทั้งแจ้งให้บอกเจ้าของโทรศัพท์มือถือมารับกระเป๋าพร้อมทั้งทรัพย์สินคืนที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีด้วย  สักครู่ นายนคร แสงคำ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/12 หมู่ 1 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี   และยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตนพร้อมทั้งตรวจสอบกระเป๋าถือ ภายในมีพระเลี่ยมทอง 4 องค์ อาทิ สมเด็จบางขุนพรหม นาฬิการาโด้ 2 เรือน แหวงทอง 4 วง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มูลค่าประมาณ 2 แสนกว่าบาท รวมทั้งเอกสารราชการ ร.ต.ท.หญิง ภิญญลักษณ์ จึงเป็นสักขีพยานในการคืนทรัพย์สินให้ทั้งหมด โดยนายนครพยายามจะตอบแทนน้ำใจ แต่ได้รับการปฏิเสธจากนายวัลลภ

นายนคร แสงคำ เจ้าของกระเป๋ากล่าวว่า ได้ขับรถกระบะมาส่งแม่ที่บริเวณวีวีโฮเต็ล และได้เหน็บกระเป๋าไว้บริเวณข้างคนขับ   คาดว่าช่วงเปิดประตูลงจากรถ กระเป๋าได้ตกลงไปโดยไม่รู้ตัว จึงกลับไปบ้านที่อ่างศิลามารู้ว่ากระเป๋าหาย   กำลังจะมาแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี แต่ได้รับโทรศัพท์ว่าให้มารับกระเป๋าถือว่าโชคดีจริงๆ

ทางด้านนายวัลลภ พิพัฒน์ ผู้เก็บกระเป๋าได้กล่าวว่า เห็นกระเป๋าตกอยู่กลางถนน จึงเดินไปเก็บเห็นว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงรีบมาแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพราะเกรงว่าเจ้าของจะเป็นห่วงทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋า เมื่อเจ้าของได้คืนแล้วก็ดีใจด้วย

                                                                                  อำนาจ  /  ศรีราชา