แบ่งปัน

IMG_2548       IMG_2554

อัมพร / พัทยา

แชร์สนั่นกลุ่มนักท่องเที่ยวขี่ จยย.ซิ่งป่วนเมืองสร้างความเดือดร้อนชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดการ

แชร์สนั่นโรคโซเซียล “YouLike ( คลิปเด็ด )”หลังมีภาพคลิปวีดีโอที่ชาวบ้านถ่ายหลังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติขับขี่ จยย.จับกุมหลายคันแล้วเร่งเครื่องแข่งกันจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจนแชร์สนั่นไปในโลกโซเซียล  จนมีผู้มาลงความคิดเห็นมากมายกับการสร้างปัญหาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบ ว่าเป็นคลิปที่ชาวบ้านบริเวณพัทยาใต้อัดคลิป  โดยความยาวประมาณ  1.60 นาที  โดยคนถ่ายคลิปได้บรรยายขณะถ่ายภาพว่า “ดูเอาท่านผู้ชมมันสร้างความฉิบหาย ศาสพระภูมิพังหมดมันขี่ของมันยังไง แล้วยังมาเบิ้นเครื่องเสียงดังแข่งกันอีก  แล้วก็ขี่เบิ้นๆแว๊นๆไปกันทุกคน”   โดยในภาพเป็นนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง หรือ แขกขาวขับขี่รถ จยย.ซึ่งเป็นรถเช่าจำนวนกว่า 10 คัน  โดยชาวบ้านต้องการขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการเนื่องจากนักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้สร้างความเดือดร้อน  นอกจากนั้นในการแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตที่เข้ามาชมพบว่าส่วนใหญ่เขียนในทำนองว่า  เมืองพัทยาเดียวนี้เป็นเมืองของต่างชาติไปแล้ว  ซึ่งชาวต่างชาติจะทำอะไรก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จุดดังกล่าวนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางหรือแขกขาว  พอรวมกลุ่มกัน มักจะทำตัวใหญ่โต  และบริเวณดังกล่าวมักจะมีการทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ  ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้มักจะมีนักท่องเที่ยวแฝงตัวมาทำผิดกฎหมายอีกด้วย ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ