แบ่งปัน

13589039_10206775446975785_1383769267_o

 ภาพ สุพรรณี ข่าว อัมพร

ตลาดน้ำ 4  ภาค (พัทยา) จับมือวิทยาลัยในวัง แถลงข่าวจัดงาน “กินตามแม่ แล สืบสานงานศิลป์” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบ 84  พรรษา

ที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค  (พัทยา)  ได้จัดงานแถลงข่าว จัดงาน “กินตามแม่  แลสืบสาน งานศิลป์”เทิดพระเกรียติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชนินาถ ครบ 84 พรรษา โดยมี นาย สุรศักดิ์ เพิ่มผล ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและพัฒนาเกษตรกรรมวัดญานสังฆวราราม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  นาย วุฒิศักดิ์  ศรีเสนาเมือง ผู้อำนวยการศึกษานอกโรงเรียนกาญจนาภิเษก วิทยาลัยในวัง นาย วิชัย ชเนศานุรักษ์   ผจก. ทั่วไปตลาดน้ำ 4 ภาค ( พัทยา ) นาง ประพินพร  โกมารกุล ณ นคร ตัวแทน ททท.สำนักงานพัทยา

โดยตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ที่ได้รับการการันตีจากรางวัล The Best Tourist Attraction  มา 2 สมัย จากโครงการฯของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ร่วมกับศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกาญจนาภิเษก (วิทยาลัยในวัง) โดยเตรียมการจัดงานวันแม่แห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เจริญพระชนม์มายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา โดยมีกำหนดการจัดงานขึ้นในวันที่ 9-11 สิงหาคม 2559 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กินตามแม่ แล สืบสานงานศิลป์” ซึ่งการจัดงานจะมีการจัดขึ้นที่บริเวณศาลาตู้ลาลา ในโครงการตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา) พบกับกิจกรรมสานสายใยแม่ลูก เนื่องด้วยทาง นาง ก้อนทอง มีพงษ์ คุณแม่ของ  นาย มนัส มีพงษ์ ผู้บริหารตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา) ได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่น ประจำปี 2559 จะมีการไหว้แม่ร่วมกับพนักงานทุกคนด้วย ซึ่งภายในงานจะจัดให้มีนิทรรศการการสาธิตและการเรียนรู้งานอาชีพต่างๆ และยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมได้มีส่วนร่วมในการสาธิตงานต่างๆ อีกทั้งภายในงานยังมีการแสดงเทิดพระเกียรติจากทางโครงการตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) และวิทยาลัยในวังอีกด้วย

อีกหนึ่งความพิเศษของงานนี้คือ การรวมเอาของดี ของเด่น สินค้า OTOP ต่างๆ เกี่ยวกับสมุนไพรไทย มาจัดขึ้นเป็นงาน “ตลาดน้ำ ตลาดนัด รักษ์สมุนไพรไทย” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 14 สิงหาคม 2559 ที่ ลานเถิดเทิง ภายในโครงการตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา)